• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Áo dài “Mẹ Âu Cơ” trị giá 40 ngàn đô đến LHP phim Cannes

Giải trí 07/05/2018 15:53

(Tổ Quốc) - Trước ngày sang Cannes quảng bá áo dài Việt trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes, thông tin NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ mở màn Áo dài Festival tại Mỹ khiến người hâm mộ áo dài một lần nữa bất ngờ.

Theo đó, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được ban tổ chức Áo Dài Festival tại Mỹ đặt hàng một bộ áo dài trị giá 40 ngàn đô để dành cho một người phụ nữ có tầm ảnh hưởng mặc bộ áo dài và ngồi lên kiệu trong lễ rước long trọng.

Thiết kế áo dài của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mở màn đêm điễn Áo dài Festival tại Mỹ mang tên “Mẹ Âu Cơ”. Cùng với đó, BTC cũng đặt NTK 3 bộ áo dài lấy ý tưởng từ áo dài ba miền Bắc – Trung – Nam.

Áo dài "Mẹ Âu Cơ" được NTK lấy ý tưởng trong những chuyến hành hương về đền Hùng Phú Thọ, những kiến thức về lịch sử, văn hoá, những hoa văn đã khiến NTK có cảm xúc đặc biệt để sáng tạo nên tác phẩm.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tâm sự" "Khi sáng tạo nên những thiết kế, tôi luôn tìm hiểu rất kỹ về lịch sử, văn hoá. Đạo mẫu tại Việt Nam rất được chú trọng, màu xanh lá cây và màu vàng là hai màu sắc biểu trưng của mẫu thượng ngàn, đây chính là yếu tố tạo nên màu sắc chủ đạo của thiết kế. Hoạ tiết long phụng được sắp xếp tạo nên bố cục cũng như sự uy nghiêm trang trọng, nhưng vẫn đầy tình yêu thương. Trên nền vải nhung Pháp, những hoa văn hoạ tiết dát vàng đính kim cương thể hiện yếu tố hiện đại kết hợp truyền thống để tạo nên sự đặc biệt, trang trọng. Từ hoạ sĩ đến thiết kế hàng trăm nhân công, nghệ nhân đã miệt mài làm thủ công 100%, những hoa văn dát vàng đến từ nhiều làng nghề thủ công truyền thống, kết hợp với những kỹ thuật thêu mới của mình".

Anh chia sẻ, ao dài miền Bắc, là bộ áo dài lấy cảm hứng từ áo dài của những cô gái Hà Nội xưa. Đây là thiết kế màu trắng tinh khiết, trên đó được đính kết hoa văn hoạ tiết từ kim cương và đá quý màu trắng, kết hợp cùng trang sức ngọc trai.

Còn áo dài miền Trung, đó là bộ áo dài màu tím mang phong cách hiện đại, điểm nhấn là màu tím Huế được chuyển màu hài hoà tạo nên sự trẻ trung của một Huế mộng mơ nhưng cởi mở và hội nhập.

Bên cạnh đó, áo dài miền Nam, được lấy ý tưởng từ hình ảnh những phụ nữ Sài Gòn với áo cổ thuyền kết hợp với hoa văn hoạ tiết đậm chất “thành phố trẻ năng động”.

Ba bộ áo dài, mỗi bộ một phong cách vùng miền đặc trưng nhưng dưới bàn tay sáng tạo của người nghệ sĩ thiết kế các tác phẩm hiện lên đều có điểm nhấn riêng phù hợp với lễ hội áo dài tại Mỹ. Phần tà áo phía sau NTK khéo léo cách điệu như những tà áo dạ hội để phù hợp với không gian văn hoá hiện đại tại Mỹ.

Được biết, trong những ngày này NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đang cùng ekip Vẻ đẹp Việt Nam chuẩn bị lên đường sang Cannes trong chuỗi hoạt động quảng bá văn hoá áo dài Việt Nam tại LHP Cannes. Với bộ sưu tập quốc kỳ của 46 nước tham dự liên hoan phim và BST đầm dạ hội dành cho các minh tinh trên thảm đỏ. Đây là một sự kiện văn hoá được chờ đợi của khán giả trong nước khi một nhà thiết kế người Việt được mời tham dự trong khuôn khổ LHP Cannes để quảng bá thời trang và văn hoá Việt.

Áo Dài Festival kỳ 5 tổ chức tại San Jose ngày 12/5/2018, với chủ đề "Hội trùng dương". Áo Dài Festival nhằm tôn vinh vẻ đẹp văn hoá nghệ thuật Việt tại San Jose, lấy chiếc áo dài làm biểu tượng. Những tà áo dài do các nhà tạo mẫu thiết kế nổi tiếng như Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Khánh Shyna, Châu Nguyễn, Tuấn Trần, Diệp Quốc Thành, và Bảo Hân Instyle.

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ