• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Áp đảo đội khách, U23 Việt Nam mở màn ấn tượng

Thể thao 04/08/2018 06:59

(Tổ Quốc) -Quân đoàn của HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đội khác U23 Palestine trong trận mở màn.

HLV Park Hang-seo khởi đầu thế trận bằng một đội hình được đánh giá là gần như mạnh nhất với thủ thành Đặng Văn Lâm trong vị trí cầu môn. Ở phía trên thủ thành của CLB Hải Phòng là bộ ba Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh cùng bốn cầu thủ Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải. Ở vị trí cao nhất của ĐT U23 Việt Nam là Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Với đội hình này, các cầu thủ U23 Việt Nam tỏ ra không quá kém cạnh với đối thủ mặc dù chịu thua thiệt về thể hình. Trong những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu hoàn toàn sòng phẳng với đối thủ, thậm chí còn có những thời điểm lấn lướt với những tình huống tấn công đa dạng.

U23 Việt Nam chơi chủ động tấn công trong những phút đầu

Thế nhưng, đội khách Palestine đã chứng minh mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Trong thế trận ăn miếng trả miếng, đội bóng áo trắng đã tận dụng tốt cơ hội của mình để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 28, từ một pha tạt bóng vào vòng 16m50, Oday đã băng vào rất nhanh để đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm, đưa U23 Palestine vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ đội chủ nhà nhanh chóng đẩy cao đội hình, tăng tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt các mũi nhọn của đội chủ nhà là Văn Quyết, Anh Đức… đều có những cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công. Đáng chú ý nhất là tình huống bỏ lỡ của Anh Đức ở phút 42, sau pha băng vào đánh đầu rất căng từ đường chuyền của Văn Thanh nhưng rất tiếc bóng lại đi đúng cột dọc khung thành U23 Palestine.

Sau nhiều tình huống tổ chức tấn công, những cố gắng của U23 Việt Nam đã được cụ thể hóa. Phút 45, từ pha đi bóng của Công Phượng khiến hậu vệ U23 Palestine lúng túng phá bóng đến chân Anh Đức. Tiền đạo kỳ cựu bên phía đội bóng áo đỏ đã rất bình tĩnh dứt điểm để đưa bóng vào góc hiểm quân bình tỉ số cho U23 Việt Nam.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trước đối thủ. Ý chí chiến đấu cùng mong muốn được lựa chọn vào danh sách 20 cầu thủ tham dự ASAID 2018 đã giúp ĐT U23 Việt Nam thi đấu khá thăng hoa và nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 52, từ đường chuyền như đặt của Quang Hải, Công Phượng có tình huống không chế nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác, hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng này, lần lượt các cầu thủ đều được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ra sân thi đấu nhưng thế trận dần được đưa về trạng thái cân bằng khi Palestine lien tục gây áp lực nhằm gỡ hòa. U23 Việt Nam đã phải lùi về khá sâu để phòng ngự, tìm kiếm cơ hội phản công. Ở những phút cuối của trận đấu, Văn Quyết đã có một tình huống đưa được bóng vào lưới của U23 Palestine, nhưng trước đó trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Giành thắng lợi 2-1 trong trận mở màn, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với U23 Oman ở lượt trận tiếp theo vào ngày 05/08 tới đây.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ