• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Argentina thắng nghẹt thở, Maradona ngay lập tức nhập viện

Thể thao 27/06/2018 08:08

(Tổ Quốc) -Pha ăn mừng quá khích của Maradona khi Argentina giành thắng lợi đã khiến ông phải nhập viện.

Rạng sáng ngày 27/06 (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi và đồng đội có cuộc đối đầu quyết định với đội tuyển Nigeria trong hành trình giành vé vào vòng 1/16 World Cup 2018. Sau hai trận đấu khá mờ nhạt, khiến NHM thực sự thất vọng, Argentina nhập cuộc với tâm tâm thế khá quyết tâm và nhanh chóng thi đấu lần lướt đối thủ.

Phút thứ 14, nhận được đường chuyền dài tuyệt đỉnh của Éver Banega, Messi đã khống chế bóng điêu luyện trước khi sút tung lưới thủ môn Uzoho, mở tỉ số trận đấu.

Lionel Messi ghi bàn ở phút thứ 14 (Ảnh: Getty Images)

Có thể nói, đối với Argentina nói chung và Lionel Messi nói riêng, đây là trận đấu tốt nhất từ đầu mùa giải khi kiểm soát thế trận, không để cho đối thủ chơi bóng, tạo được áp lực đủ lớn và quan trọng hơn cả là có bàn thắng. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, Argentina đã khiến Nigeria gần như không có được các tình huống lên bóng nguy hiểm và thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện bỗng dưng đảo chiều khi Nigeria mới là đội gây được sức ép. Quá bất ngờ và có phần lúng túng trước áp lực ngược lại của đối thủ, Argentina nhanh chóng để lộ sơ hở. Phút 49, trong một pha theo kèm đối phương khi Argentina bị phạt góc, mắt xích yếu nhất đội, Mascherano đã vụng về phạm lỗi với Balogun trong vòng cấm, khiến đội bóng xứ Tango bị thổi penalty. Trên chấm 11m, Victor Moses đã dễ dàng đánh bại thủ môn Armani, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn thắng cân bằng tỷ số, trận đấu trở nên bế tắc, hai đội không thể có được cơ hội quá rõ rệt để cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 75, Marcos Rojo bất ngờ để bóng chạm tay trong vòng cấm, các cầu thủ Nigeria phản ứng dữ dội buộc trọng tài Cüneyt Çakır đã phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR nhưng vị vua sân cỏ người Thổ Nhĩ Kì đã không thổi penalty cho Nigeria.

Chết đi sống lại sau tình huống này, Argentina dồn lên tấn công và chỉ sau 10 phút, bàn thắng ấn định tỷ số đã đến. Phút thứ 86, Mercado đã treo bóng vào vòng cấm đúng vị trí thuận lợi để Marcos Rojo trong tư thế thuận lợi không ai kèm sút tung lưới Uzoho, ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Ở trận đấu cùng giờ, Iceland đã để thua Croatia với tỉ số 1-2. Kết quả này giúp Argentina thoát hiểm ngoạn mục, giành vé vào vòng knock-out với vị trí nhì bảng D.

Không chỉ nóng dưới sân cỏ, ngay trên khán đài, ông chủ Maradona cũng tỏ ra phấn khích không kém. Ở phút thứ 14, sau bàn thắng của Messi, Maradona đã đứng bật dậy và làm “dấu thánh” khi đặt 2 tay chéo lên vai và nói gì đó như đang cầu nguyện.

Maradona đã không kiềm chế được cảm xúc của mình (Ảnh: AFP/Getty Images)

Khi Argentina bị cân bằng tỷ số và gặp quá nhiều bế tắc, huyền thoại Argentina đã không giấu nổi sự lo lắng của mình.

Và nhanh chóng được đưa vào viện

Chỉ đến khi Marcos Rojo ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1, Maradona cũng khán giả vỡ òa cảm xúc và ăn mừng như một đứa trẻ cùng những người bạn của mình. Tuy nhiên, có lẽ vì quá phấn khích, “cậu bé vàng” đã có biểu hiện tụt huyết áp ngay sau đó và phải nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên y tế để kiểm tra sức khỏe. Hiện tại, Maradona đã được chuyển đến bệnh viện để nhận sự chăm sóc từ các bác sĩ.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ