• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ASIAD 18: VĐV Việt Nam tự tin mang vinh quang về cho Tổ Quốc

Thời sự 10/08/2018 07:05

(Tổ Quốc) -Nhiều VĐV đã bày tỏ sự tự tin sẽ mang vinh quang về cho đất nước khi bước vào đấu trường ASIAD 2018.

Tối  09/08, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) được tổ chức từ ngày 18/08 đến 02/09 tại Jakatar, Indonesia là đại hội thể thao lớn nhất  có sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á thi đấu ở 464 nội dung của 67 môn và phân môn. ASIAD là một đấu trường rất quyết liệt, quy tụ nhiều cường quốc thể thao trong khu vực.

Tại giải đấu năm nay, Đoàn TTVN có 523 thành viên với 352 vận động viên (177 nữ, 175 nam) của 32 môn và phân môn thể thao. Trong đó có nhiều môn được chuẩn bị nhằm hướng tới Olympic Tokyo 2020. Mục tiêu của đoàn TTVN đặt ra ở kỳ Đại hội lần này là tối thiểu giành được 3 huy chương vàng, giành được huy chương ở các môn thể thao Olympic trọng điểm để đem lại vinh quang cho Tổ quốc.

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam nhận cờ xuất quân từ Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (Ảnh: Nam Nguyễn)

So với những giải đấu trong khu vực, giải đấu cấp châu lục ASIAD quy tụ rất nhiều VĐV xuất sắc, thậm chí sở hữu những thành tích lớn trên thế giới. Vì vậy, các VĐV Việt Nam càng cần phải rèn luyện hết mình, tập trung tinh thần để mang về thành tích tốt nhất cho đội tuyển.

Chia sẻ về mong muốn của bản thân tại buổi lễ xuất quân, kình ngư vàng của Bơi lội Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên cho biết, từ khi chuẩn bị ASIAD, Ánh Viên ít được liên lạc về gia đình nên tại kỳ Đại hội tới đây, tiểu tiên nữ của đường đua xanh đất Việt hy vọng sẽ giành được thành tích tốt nhất để mang về cho gia đình.

Ánh Viên, một trong những hy vọng vàng của TTVN (Ảnh: Nam Nguyễn)

“Ánh Viên hy vọng sẽ làm  tốt nhất có thể, cố gắng phấn đấu tối đa có thể để mang về thành tích cho đội nhà. Ở giải đấu tới đây, Ánh Viên tự tin nhất vào hai cự ly là 400m và 200m phối hợp nên sẽ cố gắng đạt thành tích tốt ở hai cự ly thế mạnh này. Bên cạnh đó, Ánh Viên mong muốn sẽ vượt qua được thành tích 4’36 của mình ở thời điểm hiện tại”- VĐV Ánh Viên cho biết.

Về phần mình VĐV Nguyễn Thị Ngoan, đội tuyển Karate Việt Nam khẳng định, dù gặp bất lợi ở bộ môn Karate khi bị ép đánh lên hạng cân 68kg so với hạng cân 61kg mà cô đang là một trong những VĐV mạnh nhất thế giới nhưng Nguyễn Thị Ngoan tự tin, đây không phải trở ngại quá khó khăn với cô.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức mình tại giải đấu lần này, dù đưa ra hạng cân nào thì tôi cũng sẽ đánh ở hạng cân đấy”- VĐV Nguyễn Thị Ngoan nhấn mạnh.

Là một trong số những VĐV Điền kinh, một bộ môn thế mạnh của Việt Nam và đã có được nhiều thành tích cao, VĐV Bùi Thị Thảo (Nhảy xa) tự tin khẳng định sẽ giành được thành tích tốt tại ASIAD 18 tới đây.

 “Sau những giải đấu là bước đệm chuẩn bị cho ASIAD 18, tôi đã có được bước chạy đà tốt hơn và tự tin sẽ giành được thành tích tốt trong giải đấu tới đây. Tôi có giấc mơ giành HCV về cho đoàn TTVN, tinh thần của tôi bây giờ rất thoải mái và tự tin chỉ chờ đến ngày thi đấu”- VĐV Bùi Thị Thảo chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: "Hành trang của các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD lần này luôn có sự dõi theo và cổ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà; mỗi tấm huy chương mà các bạn giành được tại ASIAD sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước. Các vận động viên cần nỗ lực vượt qua chính mình, thi đấu bằng tất cả quyết tâm, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng. Mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia châu Á, để bạn bè các nước biết về Việt Nam và yêu Việt Nam hơn”.

Theo kế hoạch, sau Lễ xuất quân, các đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt lên đường sang Indonesia để tham dự ASIAD 2018. Với quyết tâm cao cùng sự chuẩn bị kĩ lưỡng, tin chắc một điều rằng các VĐV Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để mang về những tấm huy chương danh giá cho TTVN, đồng thời khẳng định vị thế, sức mạnh của TTVN trên đấu trường quốc tế.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ