• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ASIAD 2018: Cơ hội nào cho bóng đá Việt Nam?

Thời sự 20/07/2018 11:54

(Tổ Quốc) - Sau vinh quang mà Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam giành được tại giải U23 Châu Á vừa qua, người hâm mộ cả nước đang rất quan tâm, chờ đợi một điều tương tự sẽ xảy ra tại ASIAD 2018 đối với bóng đá Việt Nam.

Trước thềm Đại hội Thể thao Châu Á sắp tới diễn ra tại Indonesia, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc đã có cuộc trao đổi với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn về công tác chuẩn bị cho giải đấu lớn này.

Phóng viên: Sau thành công của Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á, chúng ta đã có sự chuẩn bị như thế nào cho ASIAD 2018 thưa ông?

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn: Có thể nói, thành tích của đội bóng đá nam U23 của chúng ta rất là xuất sắc. Tuy nhiên, trong quá trình chúng ta phát triển môn bóng đá ở châu lục, chúng ta vẫn có những hạn chế và nhiều khó khăn hơn các quốc gia khác. Chúng ta không thể so sánh bóng đá Việt Nam với bóng đá Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hay 1 số quốc gia phát triển khác.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn

Đồng thời, tính chất, quy mô của đại hội thể thao ASIAD lần này cũng khác so với giải mà đội U23 tham gia năm ngoái. Vì thế, công tác chuẩn bị của chúng ta phải hết sức thận trọng. Chúng ta cũng phải đánh giá năng lực của các quốc gia tham gia một cách thực tế nhất.

Do vậy, về công tác chuẩn bị, chúng tôi đã trao đổi rất kĩ với liên đoàn. Tuy nhiên, đấu trường này khắc nghiệt hơn vì có rất nhiều quốc gia tham dự. Với 1 HCV của đại hội, nó hoàn toàn khác với HCV của 1 giải đơn lẻ. Vì thế, chúng ta mong muốn rất nhiều nhưng cũng có rất nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó, đối tượng tham gia đại hội của nhiều quốc gia có nhiều điểm khác so với đối tượng chúng ta tham gia lần trước. Vì vậy, công tác chuẩn bị của chúng ta phải hết sức thận trọng, cụ thể và thực tế.

Chúng tôi hy vọng rằng, với tinh thần của Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, các VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 sẽ thi đấu một cách tốt nhất, giành những thành tích cao nhất cho đoàn thể thao Việt Nam.

Còn về huy chương, chúng ta phải phấn đấu nỗ lực rất cao thì mới có thể làm nên một kì tích nào đó, sau kỳ tích của U23.

Phóng viên: Còn về đội tuyển bóng đá nữ, chúng ta đã có sự chuẩn bị như thế nào thưa ông?

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn: Đối với đội tuyển nữ, họ cũng được chuẩn bị như đội tuyển nam hay các đội tuyển tham dự ASIAD.

Tuy nhiên, bóng đá là môn mà đạt được huy chương là cực kì khó khăn. Vì thế, đối với những môn có thể đạt huy chương cao thì chúng ta phải tập trung cao độ.

Đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam trở về nước sau kỳ tích tại Thường Châu (Trung Quốc). Ảnh: Minh Khánh

 

Cho đến nay,  đội Việt Nam đang chuẩn bị kế hoạch tập huấn cũng như là thi đấu một số giải được mời. Đó sẽ là một bước nữa để chúng ta đánh giá trình độ của mình so với các quốc gia tham dự đại hội.

Phóng viên: Mục tiêu cao nhất đặt ra tại ASIAD 2018 đối với bộ môn bóng đá là như thế nào thưa ông?

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn: Hiện nay, đối với bóng đá, chúng ta không đặt mục tiêu. Chúng tôi vẫn động viên các VĐV thi đấu với tinh thần U23, tinh thần cao nhất.

Đấu trường này khác với đấu trường kia. Vì thế, chúng ta chưa thể đánh giá được thực tế các đội bóng tham dự lần này để đặt mục tiêu tương đối chuẩn xác đối với hai đội bóng.

Nhưng theo tôi, đội nữ tương đối là khó khăn. Vì chúng ta tham dự ASIAD lần này hầu như là các quốc gia mạnh, đã từng tham gia các giải đấu thế giới.

Còn đội bóng đá nam, chúng ta phải thi đấu thực sự cố gắng để có thể vào được vòng trong và cố gắng từng bước một để chúng ta có thể đạt được thành tích cao nhất trong bộ môn này.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Thế Công (thực hiện)

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ