• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

ASIAD 2018: Khẩn trương xử lý vấn đề ăn ở, di chuyển cho VĐV

Thể thao 09/08/2018 15:24

(Tổ Quốc) -Theo ông Trần Đức Phấn, đoàn tiền trạm của Tổng cục TDTT đang khẩn trương giải quyết các vấn đề về ăn ở, di chuyển cho VĐV.

Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18) được tổ chức từ ngày 18/08 đến 02/09 tại Jakatar, Indonesia là đại hội thể thao lớn nhất khu vực có sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Châu Á thi đấu ở 464 nội dung của 67 môn và phân môn. ASIAD là một đấu trường rất quyết liệt, quy tụ nhiều cường quốc thể thao trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Tại giải đấu năm nay, Đoàn TTVN tham dự với số lượng 523 thành viên, trong đó có 1 Trưởng đoàn, 2 Phó Trưởng đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sỹ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, 6 phiên dịch, 352 vận động viên (177 nữ, 175 nam) của 32 môn và phân môn thể thao.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tham dự ASIAD 18 Trần Đức Phấn

Trong thời gian vừa qua, Tổng cục TDTT đã tích cực phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia, các địa phương và các Bộ, ngành liên quan tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các VĐV, HLV chuẩn bị tham dự ASIAD 18, cung cấp thuốc bổ, nâng chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị tập luyện, trang phục thể thao, chăm sóc y tế và các điều kiện cần thiết khác giúp cho các đội tuyển thực hiện đúng kế hoạch đề ra.

Tại buổi thông tin báo chí về Đại hội Thể thao châu Á 2018 tại Tổng cục TDTT ngày 08/08 vừa qua, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tham dự ASIAD cho biết, trong ngày hôm nay (09/08), đoàn tiền trạm sẽ làm việc với BTC về vấn đề ăn ở của VĐV khi tham dự ASIAD 18. Về cơ bản ngoài 3 môn Xe đạp, Cannoing và Bóng đá sẽ ở khách sạn vì điều kiện thi đấu xa, còn những môn khác sẽ ở tại 2 làng thể thao thuộc địa điểm Jakarta và Palembang.

Ăn ở và di chuyển là hai trong số nhiều vấn đề nhận được sự quan tâm từ phía truyền thông (Ảnh: Tạp chí thể thao)

Về vấn đề di chuyển trong thời gian diễn ra Đại hội, theo ông Trần Đức Phân, đoàn tiền trạm đã có những bàn bạc với BTC về công tác di chuyển và hy vọng BTC Đại hội sẽ dành rieng 1 làn đường BRT tàu nhanh để tác nghiệp các khu vực ở Đại hội.

“Chưa biết rằng BTC có xếp 1 làn đường di chuyển nhanh như ASIAD trước hay Olympic hay không vì có thể nói Indonesia tắc đường kinh khủng. Chúng tôi đã lên một số phương án tác nghiệp tại Indonesia”- Ông Trần Đức Phấn thông tin.

Một vấn đề khác cũng nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông là vấn đề ăn uống của VĐV, bởi thời gian diễn ra giải đấu sẽ kéo dài nên việc bổ sung dinh dưỡng nhằm phục hồi thể lực, cung cấp năng lượng là điều rất quan trọng.

Trả lời về vấn đề này, ông Phấn cho biết, BTC sẽ tổ chức ăn buffet có đầy đủ các món ăn Á, Âu. Đây là một kiểu ăn uống đã rất quen thuộc với VĐV. Dù vậy, Indonesia vẫn là một đất nước theo Đạo Hồi nên sẽ có những món ăn có thể khó ăn.

“Khi chúng tôi đến họp trưởng đoàn, BTC đã làm những món ăn rất ổn nên tôi nghĩ VĐV sẽ ổn. Chúng tôi chỉ đạo đến BHL các môn tham dự là chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống chứ không phụ thuộc vào các món ăn của làng đặc biệt là các VĐV trọng điểm, trọng điểm xuất sắc”- Trường đoàn Trần Đức Phấn khẳng định.

Theo dự kiến, các đội tuyển của Việt Nam sẽ bắt đầu lên đường sáng Indonesia từ ngày 11/08 (đối với những môn phải thi đấu vòng bảng).

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ