• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Australia giải cứu 3 du khách mắc kẹt trên núi đá Uluru 11 tiếng

Du lịch 21/09/2016 14:04

(Tổ Quốc)-Chính phủ Australia phải huy động người giải cứu 3 nam du khách chinh phục núi đá Uluru hôm 19/9 do bị lạc đường và mắc kẹt trong một khe nứt.

Ngọn núi đá khổng lồ Uluru tại miền Trung nước Australia chính là niềm mơ ước và cũng là sự thách đố đối với nhiều người muốn chinh phục nó.
Mỗi năm có khoảng 350.000 du khách tới thăm Uluru và một nửa trong số này đã leo núi. Từ sáng sớm đến lúc chạng vạng tối, người ta có thể nhìn thấy màu sắc của ánh sáng thay đổi trên vách núi. Lúc rạng đông, mặt trời vừa mọc thì toàn bộ khối đá màu đỏ nhạt. Đến giữa trưa lại biến thành màu đỏ của trái cam, phản chiếu ánh mặt trời
Chính phủ Australia phải huy động người giải cứu kéo dài 11 tiếng 3 nam du khách chinh phục núi đá Uluru hôm 19/9 do bị lạc đường và mắc kẹt trong một khe nứt.

Uluru được công nhận là một trong những kì quan thiên nhiên thế giới tại Australia - Ảnh: yeudulich

Theo Vnexpress, sự kiện này đem đến nhiều ý kiến trái chiều trên các phương tiện truyền thông. Phần lớn đều cho rằng những du khách này cần bị lên án do phớt lờ cảnh báo và yêu cầu tránh xa ngọn núi từ thổ dân Anangu, những người đồng nắm quyền sở hữu Uluru với Công viên Quốc gia và động vật hoang dã Australia.
Chính phủ Australia không cấm chinh phục núi đá Uluru. Hàng nghìn khách du lịch vẫn làm điều này mỗi năm. Tuy nhiên, các biển báo gần đó đều yêu cầu du khách hãy thể hiện sự tôn trọng Uluru do ý nghĩa linh thiêng của ngọn núi trong tín ngưỡng của thổ dân địa phương.
Trước đó, tháng 6/2015, một du khách Đài Loan đã bị rơi khỏi đá và mắc kẹt trong một khe nứt suốt 24 tiếng. Du khách 27 tuổi sau đó được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương nghiêm trọng, chấn thương đầu, gãy xương chậu, xương tay và chân.
Uluru (còn có tên gọi khác ‘Ayes Rock’ hay ‘The Rock’) vốn là ngọn núi đá nguyên khối khổng lồ thuộc dãy núi Ayers nằm ở miền trung Australia, cách thành phố Ailissibulins 350 km về phía đông. Uluru được tình cờ phát hiện vào năm 1973 và được đặt theo tên vị thủ tướng người Australia lúc bấy giờ là Hengli Ayers. Về sau, tiếng đồn về hòn đá khổng lồ truyền đi khắp nơi, du khách từ khắp nơi nườm nượp kéo đến. Đến nay, nơi này đã được quy hoạch thành công viên quốc gia và trở thành điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Thủy Bích 

NỔI BẬT TRANG CHỦ