• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắc Bộ mưa lớn giảm nhiệt cho thí sinh nhưng tiếp tục gây lũ quét nặng

Thời sự 25/06/2018 08:36

(Tổ Quốc)-Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, từ hôm nay, 25/6 tới sáng 27/6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Tiếp tục cảnh báo lũ quét ở loạt tỉnh.

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam qua Bắc Bộ kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến độ cao 5000m trên khu vực vùng núi phía Bắc nước ta nên trong đêm qua - 24/6 và sáng sớm nay ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, một số nơi mưa rất to như Mường Tè (Lai Châu) 117mm, Mường Lay (Lai Châu) 87mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 77mm,…

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc-Đông Nam kết hợp với xoáy thấp nên từ hôm nay đến sáng mai ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh (thời gian mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nước lũ tràn về gây ngập tại phường Nguyễn Trãi, Hà Giang. Ảnh chụp sáng 25/6.

Riêng tại Hà Nội, từ nay đến 26/6 có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Sáng nay, hơn 925.000 thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018. Thời tiết tại Hà Nội được cho là mát mẻ, thuận lợi với các thí sinh.

Tuy nhiên, các cảnh báo về lũ quét và sạt lở đất đối với các tỉnh phía Bắc vẫn tiếp tục được đưa ra.

Nước ngập sâu tới cả mét.

Trung tâm cũng cho hay, kết hợp theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển mạnh trên khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên. Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua (từ 19h đến 1h/25/06) ở Mường Tè (Lai Châu): 117mm; Sìn Hồ (Lai Châu): 77mm; Lai Châu kt: 87mm; Điện Biên: 24mm.

Trung tâm cảnh báo sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ xảy ra ở các huyện Mường Tè, Sìn Hồ (Lai Châu); Mường Nhé, Mường Chà, thị xã Mường Lay, Điện Biên (Điện Biên).

Ngoài ra, sạt lở đất, lũ quét còn có nguy cơ xảy ra ở các huyện Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần (Hà Giang); Hà Quảng, Thông Nông, Hòa An (Cao Bằng); Ngân Sơn, Na Rì, Bạch Thông (Bắc Kạn)./.

Thái Tùng

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ