• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bán kết World Cup 2018, ĐT Anh vs ĐT Croaita: “Sư tử” có đi săn khi con mồi đang gặp rắc rối?

Thể thao 11/07/2018 10:11

(Tổ Quốc) -"Tam Sư" đang đứng trước cơ hội rất lớn khi Croatia đang có nhiều vấn đề về thể lực.

Trong số 4 ông lớn bước đến vòng Bán kết World Cup 2018, ĐT Anh là cái tên duy nhất vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2, sau Bỉ. Thế nhưng, khi bước vào các vòng loại trực tiếp, quân đoàn của HLV Southgate đã chứng minh họ không hề thua kém bất cứ đội bóng nào khi lần lượt đánh bại Colombia và Thụy Điển để giành vé đi tiếp.

Đối với CĐV xứ sở sương mù mà nói, chiếc Cup vàng World Cup đang ở gần với “Tam Sư” hơn bao giờ hết. Niềm tin của CĐV Anh đang thực sự lên đến đỉnh điểm bởi chỉ cần vượt qua Croatia, tuyển Anh đã chạm một tay vào chiếc Cup vàng vô địch sau 52 năm mòn mỏi đợi chờ.

ĐT Anh đang tràn trề hy vọng đi tiếp

Ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Southgate đã mang tới World Cup một đội hình trẻ tràn trề năng lượng cùng lối đá khoáng đạt, bùng nổ. “Tam Sư” đang có trong tay Harry Kane, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 bàn thắng. Sự tỏa sáng của Kane được hỗ trợ mạnh mẽ với những Raheem Sterling, Marcus Rashford, Dele Alli, Jesse Lingard, John Stones, Kyle Walker….

Ở cuộc chạm trán tới đây, ĐT Anh sẽ có được sự phục vụ đầy của của các cầu thủ khi nỗi lo về thể lực của Alli đã được xóa bỏ, Jordan Henderson đủ thể lực để đá chính, thủ môn Jordan Pickford cũng không gặp quá nhiều vấn đề với chấn thương ở tay. Đối với tuyển Anh mà nói, họ đang có sự tự tin đang ở mức rất cao.

Về phía bên kia chiến tuyến, kể từ France 1998, việc lọt vào đến vòng Bán kết World Cup 2018 là thành tích tốt nhất của họ tính đến thời điểm hiện tại. Từ vòng bảng đến trận Bán kết, Croatia đã phải vượt qua khá nhiều khó khăn, đặc biệt là hai trận đấu ở vòng knock-out. Ở cả hai trận đấu này, các cầu thủ Croatia đã phải thi đấu đến 120 phút mỗi trận và phải cần tới loạt luân lưu mới vượt qua được đối thủ.

Thế nhưng, Croatia không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt

Cũng chính điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến lực lượng nhân sự của họ. Chiến thắng trước đội chủ nhà Nga đã khiến Croatia mất đi 2 trụ cột vì chấn thương là Ivan Perisic và Sime Vrsaljko. Không những vậy, thủ thành Danijel Subasic cũng dính chấn thương gân khoeo.

Theo tiết lộ của bộ phận y tế Croatia, dù Perisic và Subasic vẫn đủ sức khỏe để ra sân ở trận đấu với ĐT Anh, không chỉ hai trụ cột này, mà kể cả Luka Modric hay Ivan Rakitic cũng đều không ở trong tình trạng sung sức.

Trong lịch sử đối đầu, cả ĐT Anh và ĐT Croatia đã có đến 7 lần chạm trán, trong đó ĐT giành chiến thắng 4 lần, hòa 1 lần và để thua 2 lần. Đặc biệt, trong hai trận đối đầu gần nhất ở vòng loại World Cup 2010, “Tam Sư” đều giành thắng với tỷ số cách biệt (4-1 và 5-1) trước đối thủ.

Cuộc chạm trán giữa ĐT Anh và ĐT Croatia sẽ diễn ra vào lúc 1h00 sáng ngày 12/07 (theo giờ Việt Nam).

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ