• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bàn nóng” Liên Hợp Quốc tăng tốc nhấn mạnh về giáo dục trẻ em gái

Thế giới 26/09/2018 11:21

(Tổ Quốc) - Các nhà lãnh đạo Pháp, Canada và Anh đã kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường nỗ lực giáo dục trẻ em gái và cảnh báo thảm họa có thể xảy ra từ thất bại về chất lượng giáo dục trong trường học.

“Nếu không có sự giáo dục trẻ em gái, các quốc gia có thể đối mặt với bất ổn và xung đột”, các nhà lãnh đạo nói  bên lề cuộc họp các nhà lãnh đạo Liên Hợp Quốc.

Các nhà lãnh đạo thế giới bên lề phiên họp Đại hội Đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: VOA

“Hơn 130 triệu trẻ em gái tại các khu vực trên thế giới vẫn đang sống trong xung đột đều không được đến trường”, World Bank đưa ra ước tính.

“Việc thiếu giáo dục khiến nhiều trẻ em gái rơi vào rủi ro sau khi lập gia đình, bệnh tật, mang thai sớm, không việc làm và nghèo khổ”, các chuyên gia cho biết.

Tuy nhiên, thế giới sẽ phải trả giá nếu như không thể có một nền giáo dục trẻ em gái đảm bảo”, các nhà lãnh đạo thế giới nói tại Liên Hợp Quốc.

“Đây là một sự đầu tư. Nếu chúng ta không làm điều đó thì thế giới sẽ phải đối mặt với thảm họa”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết.

“Giáo dục chất lượng bao gồm các tiêu chuẩn tốt về văn hóa và xã hội, trong đó phải xóa bỏ rào cản bất bình đảng giới”, Tổng thống Macron cho biết.

“Đó là bởi vì chúng ta chưa nắm bắt tín hiệu này và mang lại nền giáo dục phù hợp. Thế giới cần phải tiếp tục duy trì các giá trị truyền thống thay vì đảo lộn chúng”, ông Macron nói.

Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi các quốc gia khác phải đảm bảo một hệ thống giáo dục chất lượng cho trẻ em gái.

“Việc cải thiện hướng tiếp cận giáo dục không chỉ là việc làm đúng mà còn là nền tảng chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện ổn định và giảm xung đột khắp thế giới”, Thủ tướng Anh Theresa May nói.

Đảm bảo giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người là mục tiêu của  Liên Hợp Quốc cách đây 3 năm nhằm thực hiện xóa đói giảm nghèo và bất bình đẳng tới năm 2030.

“Khi phụ nữ khẳng định được năng lực tốt hơn thì thế giới sẽ phát triển phồn thịnh”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ