• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bản tin Audio Thế giới tuần qua số 30: Leo thang sóng gió Nga - Israel

Thế giới 28/09/2018 08:33

(Tổ Quốc) -Làn gió mới ở Đại hội đồng LHQ; Tổng thống Trump muốn sớm tiến hành thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2; Hậu thâu tóm: Uber, Grab lĩnh án phạt nặng 9.5 triệu USD; ... là các nội dung chính cho bản tin audio thế giới số 30.

 Bản tin audio thế giới số 30 tuần này đã đề cập đến hàng loạt nội dung quan trọng như; Truyền thông quốc tế tiếc thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Làn gió mới ở Đại hội đồng LHQ; Tổng thống Trump muốn sớm tiến hành thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2; Hậu thâu tóm: Uber, Grab lĩnh án phạt nặng 9.5 triệu USD; Sóng gió thương mại leo thang: Trung Quốc phản ứng bằng Sách Trắng....

 

Những ngày gần đây, đã có hàng loạt diễn biến xoay quanh việc chiếc máy bay Il-20 của Nga bị bắn hạ tại Syria.

Tổng thống Vladimir Putin đầu tuần này đã yêu cầu tăng cường các biện pháp an ninh cho quân đội Nga tại Syria sau khi máy bay tuần tra IL-20 bị bắn hạ tại Syria và khiến 15 người thiệt mạng.

Theo đó, Nga sẽ cung cấp cho quân đội Syria một hệ thống phòng không S-300 hiện đại cùng nhiều khí tài khác.

Nga cho rằng Israel là bên phải chịu trách nhiệm cho vụ việc này. Ông Putin nói, các phi công Israel đã cố ý di chuyển sát với máy bay Nga để tự bảo vệ mình khỏi bị hệ thống phòng không Syria tấn công và đẩy phi hành đoàn Nga vào tình thế nguy hiểm.

Theo Newyork Times, động thái trên phản ánh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Nga với Israel và có thể leo thang nguy cơ chiến tranh trên không tại Syria.

Tổng hợp

NỔI BẬT TRANG CHỦ