• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bánh mỳ Việt đứng đầu Top 20 món ăn đường phố mang “tính biểu tượng”

Du lịch 14/11/2016 12:34

(Tổ Quốc)- Bánh mì Sài Gòn đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách 20 món ăn đường phố được yêu thích, mang tính biểu tượng vòng quanh thế giới vừa được hãng Frodor's Travel công bố.


Theo hãng Frodor's Travel, thưởng thức món ăn đường phố là một việc không thể thiếu khi du ngoạn đến những địa danh mới. Đó là cách để tìm hiểu, bước chân vào một nền văn hóa mới một cách nhanh nhất, thú vị nhất. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, nếu bỏ qua những món ẩm thực được phục vụ trên đường phố, có thể bạn sẽ mất nhiều hơn là một bữa ăn nhanh giá rẻ. Đó là lý do hãng Frodor's Travel đã “lùng sục” khắp nơi trên thế giới để lựa chọn ra 20 món ăn đường phố mang tính biểu tượng để gợi í cho du khách. Một số món ăn là quen thuộc với đa số du khách, một số món khá xa lạ và mới mẻ, nhưng chắc chắn mỗi món ăn đều mang một hương vị riêng.

Bánh mỳ Sài Gòn đứng đầu danh sách ẩm thực đường phố có tính biểu tượng của thế giới

Xếp bánh mỳ ở Sài Gòn đứng đầu trong danh sách, hãng Frodor's Travel đánh giá: Bánh mì ở TP Hồ Chí Minh là món ăn phổ biến có từ thời Pháp thuộc, với sự kết hợp của ẩm thực phương Tây và phương Đông. Có nhiều cách chế biến, nhưng loại tiêu chuẩn sẽ gồm một chiếc bánh mì với nhân gồm thịt (thịt lợn nướng hoặc thịt nguội), dưa leo, rau mùi, cà rốt ngâm, pa tê… Frodor's cho biết, món này hiện cũng rất phổ biến ở nhiều quốc gia phương Tây, nhưng TP.HCM vẫn là nơi có bánh mì ngon nhất thế giới. 

Ngoài ra, Frodor còn vinh danh các món ăn ở Dürüm (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ); Supplì (Rome, Italy); Bánh kẹp thịt (Tây An, Trung Quốc); Pork satay (Bangkok, Thái Lan); Tacos al pastor (Mexico); Tajine (Marrakesh, Morocco); Choripán (Buenos Aires, Argentina).../.

Thảo Linh (Theo Business Insider)

NỔI BẬT TRANG CHỦ