• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo chí quốc tế đồng loạt đăng tải Tổng thống Trump tại Việt Nam

Thế giới 12/11/2017 12:17

(Tổ Quốc) - Nhiều hãng thông tấn quốc tế lớn như: Reuters, AP, AFP đã đồng loạt đăng tải hình ảnh Tổng thống Trump trong lễ đón tại Phủ Chủ tịch ngày 12/11 và trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Nhiều hãng thông tấn quốc tế lớn như: Reuters, AP, AFP đã đồng loạt đăng tải hình ảnh Tổng thống Trump trong lễ đón tại Phủ Chủ tịch ngày 12/11 và trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Lễ đón Tổng thống Trump tại Phủ Chủ tịch. (Nguồn: AP)
Tổng thống Trump và Chủ tịch Trần Đại Quang. (Nguồn: AP)

Truyền thông quốc tế rất chú ý tới hàng loạt vấn đề lớn trên thế giới như: Biển Đông, quan hệ với Nga hay Triều Tiên, cũng như về triển vọng quan hệ Việt – Mỹ – đã được ông Trump đề cập trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Việt Nam.

Về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, Tổng thống Trump tin rằng các ngành năng lượng, nông nghiệp, hàng không, quốc phòng của Mỹ đều có khả năng đáp ứng các yêu cầu của Việt Nam. 

Về vấn đề Biển Đông, Reuters và AFP dẫn lời Tổng thống Trump nói với Chủ tịch nước Trần Đại Quang rằng, Tổng thống Mỹ sẵn sàng giúp đỡ để giải quyết vấn đề này.

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng cho hay đã chia sẻ cùng Tổng thống Trump về những diễn biến gần đây. Hai bên thống nhất chủ trương giải quyết mâu thuẫn tranh chấp ở Biển Đông thông qua đàm phán hòa bình, bằng các biện pháp ngoại giao và pháp lý, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Về vấn đề Triều Tiên, AP dẫn lời ông Trump cho biết sẽ là một “điều tốt” đối với Triều Tiên và thế giới nếu ông và ông Kim- Jong un trở thành bạn bè. Tổng thống Trump cũng để ngỏ khả năng hai người sẽ gặp nhau, nhưng không rõ liệu cuộc gặp này có thể thực sự diễn ra hay không

Tổng thống Trump cũng nói rằng, Trung Quốc đang giúp đỡ để giải quyết căng thẳng về Triều Tiên và ông hi vọng Nga cũng sẽ làm như vậy.

Về quan hệ với Nga, Tổng thống Donald Trump nói rằng quan hệ giữa Mỹ với Nga khi vững mạnh hơn sẽ có lợi cho thế giới và đề xuất các biện pháp trừng phạt đối với Nga có thể được dỡ bỏ. Tổng thống Trump cũng chỉ ra sự cần thiết phải làm việc với Nga để giải quyết các vấn đề ở Syria, Triều TIên và Ukraine.

AFP nhận định, chuyến thăm chính thức của Tổng thống Trump tới Việt Nam cũng có thể giúp thúc đẩy hợp tác về mặt quân sự và thương mại.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ