• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Đức: Đã đến lúc Joachim Löw ra đi

Thể thao 28/06/2018 12:00

(Tổ Quốc) - Joachim Löw đã giành được rất nhiều sự tin tưởng sau chiến thắng World Cup 2014 của Đức nhưng giờ đây niềm tin đó đã sụp đổ. 

Joachim Löw đã giành được rất nhiều sự tin tưởng sau chiến thắng World Cup 2014 của Đức nhưng giờ đây niềm tin đó đã sụp đổ. Triều đại của ông đã có được một thành công nhưng lỗi lầm của ông ở Nga đồng nghĩa là thời gian của ông đã hết, cây viết Pearson của DW nói.

“Trách nhiệm là của tôi”, huấn luyện viên đội tuyển Đức Joachim Löw nói sau một trận thua thảm hại trước Hàn Quốc. Sau trận này – Đức lần đầu tiên, kể từ năm 1938 đã phải rời khỏi World Cup ngay từ vòng loại.

Joachim Löw và đội tuyển Đức đã có thất bại ê chề tại World Cup tại Nga năm nay.

Hợp đồng được gia hạn giữa Joachim Löw và đội tuyển Đức được ký trước thềm World Cup năm nay dường như đã trở nên xa lạ.

Trong khi những tuyển thủ cao cấp của Löw xứng đáng với những lời chỉ trích đang dành cho họ - Sami Khedira, Mats Hummels, Mesut Özil, Manuel Neuer và Thomas Müller – là những cầu thủ đã chơi kém hiệu quả, trách nhiệm đang được quy cho người đàn ông đứng đầu.

Việc duy trì niềm tin của Löw với nhóm cầu thủ cốt lõi đã nhanh chóng trở thành gót chân achilles của chính ông. Hummels, Özil và Khedira, mặc dù đã chơi ngày 27/6 tốt hơn trong trận trước Mexico, không ai có thể đạt tới đỉnh cao mà họ đã làm bốn năm trước.

Trong suốt giải đấu, các tuyển thủ đã quá nặng nề, với Timo Werner là người duy nhất theo bóng với tốc độ gần như các đội tuyển khác tại World Cup năm nay.

Dù Julian Brandt đã có vài thời khắc tỏa sáng nhưng sự vắng mặt của Leroy Sane dường như đang dấy lên nhiều tranh cãi. Trong khi đó, thủ môn Neuer vội vã trở lại sau chấn thương và đã có một số pha bắt bóng không tương xứng với trình độ của anh.

Trong ba trận đấu tại vòng bảng, ông Low đã tiến hành các lần đổi người dường như là quá trễ và cũng cho thấy sự có vấn đề về mặt chiến lược.

Cũng theo cây viết Pearson, sự bức xúc của dư luận ngay sau trận đấu có thể không phải là thời điểm tốt nhất để nghĩ về tương lai nhưng nhìn về phía trước là điều không tránh khỏi trong những khoảnh khắc địa chấn như vậy. Dấu hỏi treo trên đầu của hầu hết các ngôi sao Đức và với các tuyển thủ trẻ là liệu đây có phải là thời gian cho một người dẫn dắt mới.

'' Tôi cần vài giờ để làm rõ mọi thứ, nỗi thất vọng là quá lớn. Chúng tôi sẽ thảo luận vào ngày mai, "Löw nói, điều thể hiện những sức ép ông phải đối mặt trong những giờ và ngày tới.

Hậu vệ Hummels cho biết ngay sau trận thua ngày 27/6 rằng, "Đây là một buổi tối rất, rất cay đắng."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ