• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo giấy Nhật biến thành … cây

Thế giới 05/10/2016 17:00

(Tổ Quốc) -“Giấy báo có thể giúp bạn gieo mầm, cây sẽ đơm hoa” là một sáng kiến cho ý tưởng xanh tại Nhật Bản.

Mới đây, nhật báo Mainichi Shimbun của Nhật Bản đã đưa vào sản xuất loại giấy báo có thể tái chế thành cây xanh. Sau khi đọc báo, thay vì vứt đi hay bán giấy vụn, người sử dụng chỉ cần xé nhỏ tờ báo, để lên lớp đất xốp và tưới nước.

Giấy báo có thể được làm từ hỗn hợp giấy tái chế trộn với những hạt giống hoa nhỏ. Khi được tưới nước đầy đủ, hạt giống trong giấy báo sẽ nảy mầm và phát triển thành cây non. Thậm chí, bạn có thể tiếp tục tưới nước trong vài tuần, cây có thể cao hơn và ra hoa.

Nhiều người gọi Mainichi Shimbun là “tờ báo xanh” bởi ý tưởng khởi động chương trình ứng phó biến đổi khí hậu và giáo dục người dân.

Ý tưởng này lấy từ Dentsu Inc-một trong số các công ty quảng cáo lớn nhất của Nhật Bản, hợp tác cùng Mainichi. Dự án xanh này không phải là sáng kiến của tờ báo này đầu tiên mà là xuất phát từ ý thức bảo vệ môi trường trong chiến dịch quảng cáo trước đó. Việc sử dụng những tờ giấy như vậy để in báo và giáo dục người dân trên quy mô lớn thế này mới lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới.

Một tờ báo với ý tưởng xanh sẽ mang lại thành công lớn. Cụ thể, mỗi ngày tờ báo Nhật này phát hành trên 4 triệu bản trong nước, thu khoảng 8 triệu yên, tương đương với 7000.000 USD. Sáng kiến  cũng được giới thiệu ở nhiều trường học của Nhật Bản, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về vấn đề môi trường.

(Theo linkedin)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ