• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Hàn Quốc: “Thu nhập một tháng bằng cả năm của HLV Park Hang-seo, liệu Guus Hiddink có làm nên chuyện?”

Thể thao 11/09/2018 10:18

(Tổ Quốc) -Tờ Korea Sport đã đặt câu hỏi về khả năng thành công của HLV Guus Hiddink tại Trung Quốc.

Trong những ngày gần đây, thông tin HLV 71 tuổi người Hà Lan Guus Hiddink nhận lời làm HLV trưởng ĐT Olympic Trung Quốc đã trở thành một chủ đề được bàn tán sôi nổi, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trong khu vực châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc, nơi vị chiến lược gia này đã từ đưa ĐT Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002.

Tờ Korea Sport đã đặt câu hỏi về khả năng thành công của HLV Guus Hiddink tại Trung Quốc

Trên cương vị là HLV trưởng của Olympic Trung Quốc, HLV Guus Hiddink đã nhận được yêu cầu rõ ràng từ phía LĐBĐ Trung Quốc là sẽ dẫn dắt ĐT Trung Quốc thi đấu thành công tại Olympic Tokyo 2020. Đây rõ ràng là một nhiệm vụ khá khó khăn với HLV người Hà Lan.

Trên trang chủ của mình, tờ Korea Sport đã đăng tải bài viết nhân sự kiện này. Tờ báo thể thao xứ Kim Chi đã nhắc đến mục tiêu của HLV Guus Hiddink được giao sau khi nhận vị trí ghế nóng của Olympic Trung Quốc và đưa ra sự so sánh giữa mức lương của ông và HLV Park Hang-seo, người đang ngồi ghế nóng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

“Ông Guus Hiddink nhận mức lương lến tới 4,7 triệu USD/năm. Mức lương 1 tháng của HLV Guus Hiddink ở Trung Quốc cao hơn 1 năm lương mà ông HLV Park Hang-seo nhận ở Việt Nam. Nhưng liệu HLV Guus Hiddink có thể thành công trên cương vị HLV trưởng của Olympic Trung Quốc hay không vẫn còn phải chờ thời gian giải đáp”- tờ Korean Sport đặt câu hỏi.

Tính từ đầu năm 2018 đến nay, nền bóng đá Trung Quốc đã phải nhận đến hai gáo nước lạnh ở cấp độ ĐT trẻ. Dù là chủ nhà của VCK U23 châu Á nhưng U23 Trung Quốc đã nhanh chóng bị loại ngay từ vòng bảng. Không những vậy, ĐT Olympic của họ cũng phải dừng bước ở vòng 1/8 tại ASIAD 18. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam lại đạt được những thành tích đáng kể với ngôi vị Á quân VCK U23 Châu Á và hạng 4 tại ASIAD 18.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc LĐBĐ Trung Quốc mời HLV Guus Hiddink về dẫn dắt Olympic Trung Quốc ít nhiều có liên quan đến HLV Park Hang-seo, bởi HLV người Hàn đã từng là trợ lý, theo học HLV Guus Hiddink.

Bạch Dương (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ