• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Hàn Quốc: Việt Nam vô địch AFF Cup không phải điều quá bất ngờ

Thể thao 04/09/2018 13:44

(Tổ Quốc) -Với sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, giới truyền thông Hàn Quốc đã có những nhận định trước thềm giải đấu AFF Cup.

Tại môn bóng đá nam ASIAD 18, thầy trò HLV Park Hang-seo dù không giành được huy chương nhưng đã để lại ấn tượng lớn với vị trí 4 trong tổng số 25 đội bóng tham dự. Thành tích này khiến giới truyền thông quốc tế, đặc biệt là truyền thông Hàn Quốc không ngừng phân tích, đưa ra những nhận định cho đội bóng của Việt Nam ở những giải đấu tiếp theo và gần nhất là AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Đăng tải trên trang chủ, tờ Sports Seoul nhận định rằng, ở thời điểm hiện tại, Thái Lan là đối thù đáng gờm nhất với ĐT Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, vị thế số một khu vực của nhà ĐKVĐ AFF Cup sẽ khó có thể giữ vững như được trước việc ĐT Việt Nam đang có những bước tiến lớn. Tờ Sports Seoul khẳng định, sẽ không phải là điều quá bất ngờ nếu Việt Nam vô địch AFF Cup.

“Tại ASIAD 18, đội tuyển Việt Nam đã có được thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi lọt vào đến bán kết. Tuy nhiên, bước tiến của họ vẫn chưa dừng lại khi quân đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ tham dự vào giải đấu quan trọng mà họ chờ đợi nhất cuối năm nay là AFF Cup. Đây là giải đấu có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều so với VCK U23 Châu Á và ASIAD 18”- Trích bài viết trên tờ Sports Seoul.

Tờ báo xứ Kim Chi cũng nhận định, bóng đá Thái Lan đang có dấu hiệu chững lại trong khi bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc. Do vậy, hy vọng giành chức vô địch của ĐT Việt Nam ở giải đấu này là rất cao.

“Có thể đánh giá Việt Nam đang là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện nay. Sẽ không quá bất ngờ nếu ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup”- Tờ Sports Seoul viết.

Có những nhận định này là bởi kể từ VCK U23 Châu Á hồi đầu năm, nền bóng đá Thái Lan đã phải nhận liên tiếp “2 gáo nước lạnh” ở cấp độ U23 khi họ không có được thành tích quá tốt, bị loại ngay từ vòng bảng ở 2 giải tầm cỡ châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 18. Tuy nhiên, bóng đá Thái Lan vẫn được xem là một “ông lớn” ở cấp độ ĐTQG. Đội bóng xứ chùa Vàng vẫn được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chắc vô địch AFF Cup.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ