• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Hong Kong đánh giá địa đạo Củ Chi – Việt Nam đáng giá ghé thăm

Thế giới 13/09/2018 15:15

(Tổ Quốc) - Tờ scmp đưa ra các đánh giá các công trình ngầm ngoạn mục nhất thế giới, trong đó có địa đạo Củ Chi – Việt Nam.

Tờ scmp mô tả về các hệ thống công trình ngầm ngoạn mục thế giới từ khu phi quân sự liên Triều (DMZ) đến địa đạo Củ Chi, Việt Nam. Tờ báo Hong Kong cho rằng, đây là các điểm đến du lịch hấp dẫn và cung cấp nhiều thông tin lịch sử thú vị.

Địa đạo Củ Chi được đánh giá cao trên báo Hong Kong. Ảnh:SCMP

Tờ báo Hong Kong nhắc đến địa đạo Củ Chi cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 25 km về phía Tây Bắc. Hệ thống địa đạo Củ Chi này được xây dựng từ cuối những năm 1940. Địa đạo Củ Chi đào trên một khu vực đất sét pha đá ong nên có độ bền cao, ít bị sụt lở. Hệ thống địa đạo nằm sâu dưới lòng đất, có thể chịu được sức công phá từ các loại bom tấn lớn nhất của quân đội Mỹ.

Trong suốt những năm chiến tranh, địa đạo Củ Chi là nơi trú ẩn an toàn. Tuy nằm sâu trong lòng đất, nhưng nhiều cơ sở vật chất như trạm xá, phòng làm việc, nhà ở… vẫn được xây dựng, để phục vụ người dân trú ẩn trong chiến tranh.

Theo scmp, hệ thống địa đạo luôn là nơi hấp dẫn khách du lịch nước ngoài ghé thăm đánh dấu một thời gian đã qua của những năm chiến tranh Việt Nam.

Bên cạnh đó, khu phi quân sự Triều Tiên DMZ cũng được nhắc đến trong tờ báo này. Sau hiệp định đình chiến, 2 bên Hàn Quốc và Triều Tiên cùng lùi 2 km tạo ra vùng phi quân sự (DMZ) rộng 4 km và dài 256 km. Đây được coi là vùng phi quân sự lớn nhất thế giới.

Đường hầm số 3 có chiều dài hơn 1,7 km; cao 1,9 m và rộng 2,1 m được xây kiên cố. Đây là nơi an toàn cho Triều Tiên trong trận chiến.

Ngoài ra scmp cũng kể đến các hệ thống công trình ngầm khác trên thế giới bao gồm quần đảo Faroe. Các đảo chính được kết nối bằng các đường hầm dưới nước và một cây cầu.

Du lịch Somme, Pháp cũng là điểm đến đáng giá mà scmp nhắc đến. Trận chiến Somme năm 1916 là một trong những trận chiến thương vong lớn nhất lịch sử nhân loại. Theo ước tính, hơn 1,2 triệu binh sĩ của các đế quốc: Anh, Pháp và Đức đã thiệt mạng tại chiến trường khốc liệt này.

Theo scmp, thông qua công cụ tìm kiếm trực tuyến các điểm đến, Somme của Pháp là điểm đến lôi cuốn dành cho những người yêu thích lịch sử, các sử gia và khảo cổ học./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ