• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bạo lực đẫm máu dồn dập đêm 24/7 gần 100 người thương vong

Thế giới 25/07/2016 10:56

(Tổ Quốc) - Châu Âu và Trung Đông đang là những điểm nóng xảy ra tấn công và khủng bố.  

Tại thành phố Nuremberg, Đức, một vụ nổ đã giết chết ít nhất 1 người và khiến 12 người khác bị thương tối ngày 24/7.

Chính quyền cho biết đây có thể là hành động có chủ đích. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết người thiệt mạng trong vụ nổ, một người đàn ông với một ba lô, rất có thể đã mang theo một thiết bị nổ và hành động một mình.

Xe cứu thương dồn dập tại Nuremberg, Đức (Nguồn: Reuters)

Vụ nổ xảy ra bên ngoài một nhà hàng ở thành phố Ansbach gần nơi diễn ra lễ hội âm nhạc “Ansbach Open” khiến hơn 2.000 người tham gia bị di dời trong khi cảnh sát phải phong tỏa hiện trường.

"Chúng tôi cho rằng đây là một vụ nổ có chủ ý," một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Bavarian cho biết.

Thị trưởng thành phố Ansbach nói với phóng viên rằng vụ nổ có thể đã được gây ra bởi một thiết bị nổ, theo trang web tin tức Nordbayern.de.

Trước đó, vào ngày Chủ Nhật, một người tị nạn Syria 21 tuổi đã bị bắt sau khi giết chết một người phụ nữ mang thai và làm bị thương 2 người khác ở thành phố tây nam Reutlingen, gần Stuttgart.

Cũng trong cùng ngày, tại Iraq và Syria đã xảy ra các vụ đánh bom và pháo kích đẫm máu. 15 người thiệt mạng, bao gồm cả dân thường và cảnh sát trong khi ít nhất 31 người khác bị thương khi một kẻ tấn công tự sát kích nổ đai bom tại một trạm kiểm soát ở khu vực sinh sống của người Shiite ở quận Kadhimiyah, Baghdad, một sĩ quan cảnh sát nói với NBC News.

Hiện trường vụ đánh bom tại Kadhimiyah, Baghdad (Nguồn: AFP)

Trong một tuyên bố trực tuyến, nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công này và nói rằng hành động trên nhằm vào các thành viên của lực lượng dân quân người Shiite. Tuy nhiên, thông tin này chưa được chính thức xác nhận.

Còn tại Syria, pháo kích đã xảy ra tại một nhà hàng ở phố cổ Damacus do chính phủ kiểm soát ngày 24/7.

Tổ chức giám sát Nhân quyền tại Syria cho biết hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công tại nhà hàng ở quận Bab Touma của Damascus. Còn một nhân chứng nói với hãng tin Reuters rằng đã có ít nhất sáu người chết và hơn 20 người bị thương.

(Theo Reuters, AP, NBC News)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ