• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo nước ngoài: 11 nước thành viên TPP đạt được thỏa thuận cốt lõi

Kinh tế 11/11/2017 09:39

(Tổ Quốc) - Các nước thành viên đang tiến tới thỏa thuận về các yếu tố cốt lõi cho hiệp định TPP-11.

Các bộ trưởng thương mại TPP-11 đã nhóm họp lại chiều tối hôm qua dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Kinh tế Nhật Toshimitsu Motegi.
Đại diện một số nước thành viên tham dự Hội nghị APEC 2017. Ảnh:CBC
Thỏa thuận cuối cùng vẫn tiếp tục đàm phán bởi vì các nước vẫn chưa có thống nhất tất cả các lĩnh vực cho hiệp định TPP-11, tờ báo cbc cho biết.

“Chúng tôi mong muốn thỏa thuận tốt hơn cho Canada và có thể thúc đẩy các yếu tố tiềm năng cốt lõi để duy trì thỏa thuận này”, Bộ trưởng thương mại Canada François-Philippe Champagne nói.

Ông Champagne cho biết, thoả thuận cuối cùng vẫn đang được đàm phán vì các nước chưa thống nhất được tất cả các khía cạnh của thoả thuận.
Các nước đã đồng ý triển khai các quy định về lương tối thiểu, giờ làm việc, các vấn đề về an toàn lao động, và sức khoẻ giống như quy định của thoả thuận TPP ban đầu.
Ông Champagne khẳng định, nếu các nước không tuân thủ điều này thì một nước có thể kiện nước khác ra toà trọng tài để giải quyết theo cơ chế tranh chấp.
11 nước thành viên cũng đặt ra “bốn khoản cụ thể” để đàm phán tiếp, trong đó có chương về nguồn gốc xuất xứ, trước khi hiệp định có thể chính thức ký kết.
“Những gì chúng ta đạt được vào thời điểm hiện tại là xác định lĩnh vực nào cần đàm phán và hoàn thiện”, ông Champagne
(Theo CBC)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ