• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo nước ngoài ca ngợi Đà Nẵng - thành phố đăng cai APEC 2017

Thế giới 06/11/2017 11:07

(Tổ Quốc) - Tân Hoa Xã cho biết, thành phố đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC 2017 Đà Nẵng đang thu hút chú ý của toàn cầu.

Theo Tân Hoa Xã, thành phố đăng cai APEC (Đà Nẵng) là thành phố đáng sống nhất trên thế giới.

Tân Hoa Xã cho biết, Đà Nẵng đã thực hiện tốt chính sách “Năm không” và “Ba có”. Chính sách “Năm không” là không người đói, không người ăn xin, không mù chữ hay thất học, không người nghiện và không tội phạm trộm cắp.

Đồng hồ đếm ngược phía Đông cầu Sông Hàn (Đà Nẵng) đã kết thúc vào 12 giờ đêm 5/11, đánh dấu mốc bắt đầu sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6-11/11/2017. Ảnh: Đức Hoàng

Tân Hoa Xã cũng cho biết, Đà Nẵng cũng chủ trương đi cùng với “Ba có” là nhà cửa, việc làm và lối sống dân cư đô thị.

Chính quyền thành phố Đà Nẵng luôn chấp nhận cơ chế và chính sách nhằm giúp đỡ cải thiện chất lượng giáo dục và đào tạo cũng như tạo công ăn việc làm. Trong khi đó, thành phố cũng luôn quan tâm đến các trung tâm bảo trợ xã hội, hỗ trợ chăm sóc người khuyết tật bao gồm các đối tượng như trẻ mồ côi, người già một mình hay những người ốm yếu và nạn nhân chất độc màu da cam, người dân địa phương cho biết.

“Các trung tâm bảo trợ xã hội liên tục được nâng cấp và giúp cho mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn”, Đặng Thị Nhung, một sinh viên trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng nói với ánh mắt vui vẻ.

“Nếu nhìn thấy những người ăn xin hay vô gia cư trên đường phố, chúng tôi sẽ thông báo với chính quyền thành phố. Sau đó, những trường hợp như vậy sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội và tạo cơ hội. Tuy nhiên, tôi chưa từng gặp những trường hợp như vậy trong nhiều năm nay”, một người lái xe taxi của hãng Vinasun nói với Tân Hoa Xã.

Đà Nẵng phấn đấu đến cuối năm 2015 trở thành thành phố không có hộ dân cư nghèo, Tân Hoa Xã có dẫn lời của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh từng nhấn mạnh: “Tuần lễ cấp cao APEC là cơ hội cho Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đề cao hình ảnh một Việt Nam đẹp, năng động và thịnh vượng, một  Đà Nẵng thân thiện và hiếu khách, xứng đáng trở thành thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, Tân Hoa Xã dẫn lời Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh.

Đà Nẵng hiện là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế và đô thị hóa.

Tờ New York Times từng liệt kê Đà Nẵng vào danh sách top 52 thành phố đáng để khám phá trên thế giới vào năm 2015.  Tạp chí Forbes của Mỹ cũng cho rằng, biển Mỹ Khê, Đà Nẵng là một trong số 6 biển thu hút nhất trên hành tinh.

Trong khi đó, Tân Hoa Xã cũng cho rằng, Bà Nà Hills cũng đã được ghi nhận kỳ quan thế giới. Mỗi năm điểm đến này thu hút  rất nhiều khách du lịch, có khoảng 3000 khách du lịch mỗi giờ.

(Theo Xinhua)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ