• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo nước ngoài “tung hô” U23 Việt Nam sau màn hạ gục U23 Australia

Thể thao 14/01/2018 21:46

(Tổ Quốc) - Giành chiến thắng trước U23 Australia với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam đã tạo nên chấn động khi đánh bại một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.  

U23 Australia luôn được đánh giá là một đội bóng mạnh, cạnh tranh chức vô địch của giải đấu. Nếu so sánh với U23 Việt Nam, không khó để nhận ra rằng U23 Australia vượt trội hơn về cả thể lực, thể hình lẫn kỹ thuật.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Australia. Ảnh:foxsports

Chiến thắng của U23 Việt Nam đã mang đến bất ngờ lớn không chỉ cho CĐV trong nước mà còn cả thế giới.

Tờ foxsports dẫn tin chiến thắng của U23 tại VCK U23 châu Á 2018.

Foxsports trích dẫn: “Ở phút 72, cú sút bóng rất nhanh từ bên ngoài vòng 16m50 của Quang Hải bay thẳng vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Paul Izzo để mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Đó cũng là kết quả cuối cùng trong trận này.”

Nói trên Fox Sports, cựu tiền đạo ĐTQG Australia, John Kosmina chia sẻ: “Đây là một thảm họa cho đội tuyển U23 Australia ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã quá yếu ở hàng phòng ngự”.

Trong khi đó, cựu ngôi sao Australia Ned Zelic cũng bày tỏ thất vọng trước kết quả. Việt Nam đã có thời gian để định hình và xây dựng phòng ngự.

Theo Ned Zelic, Việt Nam đã cố gắng hết sức để có chiến thắng. Họ đã có chiến thắng xứng đáng. Với thất bại này, người Úc vẫn còn có thể sửa sai nếu đánh bại U23 Hàn Quốc ở trận đấu còn lại. 

“Hiện tại chúng tôi chỉ còn trận cuối với Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ phải cố gắng tốt hơn”, Ned Zelic nói thêm.

Tờ báo Thái Lan - Siam Sport cũng ca ngợi về chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Australia. Tờ báo viết: "Nguyễn Quang Hải đã giúp Việt Nam đánh bại Australia để rộng cửa vào vòng sau. Việt Nam là đội duy nhất của ASEAN có được chiến thắng ở giải đấu.”

Thêm vào đó, AFC dẫn tin, chiến thắng trước U23 Australia, U23 Việt Nam đã lập kỳ tích lịch sử khi trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành 3 điểm ở vòng chung kết U23 châu lục.

Còn, FourFourTwo (442) trích dẫn tiêu đề: “Olyroos (cách gọi đội tuyển Australia) đã thua Việt Nam" .

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ