• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo nước ngoài: Việt Nam đã giúp bóng đá Đông Nam Á loại bỏ sự tự ti

Thể thao 27/01/2018 21:25

(Tổ Quốc) - Nói trên Fox sports asia, chuyên gia John Duerden tin tưởng rằng, Việt Nam đã có chiến thắng thực sự tại giải U23 châu Á.

Chuyên gia John Duerden đã có một vài bình luận trên Fox sports asia về bóng đá Việt Nam sau trận chung kết gặp Uzbekistan.
Việt Nam đã giúp bóng đá Đông Nam Á loại bỏ sự tự ti. Ảnh:AFC

Mặc dù Uzbekistan đã có chiến thắng 2-1 trước U23 Việt Nam trong vòng chung kết giải U23 châu Á nhưng tinh thần vươn lên cùng với sự nỗ lực hết mình của U23 Việt Nam đã chứng minh cho sự chiến thắng trong giải đấu này.
Theo ông John Duerden, Việt Nam đến từ quốc gia với khí hậu chưa từng xuống âm độ. Họ có thể ngồi ngoài uống bia vào mùa hè nóng nực và một mùa đông dễ chịu không quá rét buốt. Tuy nhiên, ngày hôm nay họ đã thi đấu kiên cường trước mưa tuyết. Đó là một nỗ lực phi thường.
Ông John Duerden cho biết, sự cổ vũ nhiệt tình của người dân Việt Nam là động lực cho các cầu thủ trong trận chung kết.
Sau giải đấu, có thể nhiều cầu thủ Việt Nam sẽ nhận được lời mời chào từ nước ngoài. Họ sẽ cần phải giữ tỉnh táo và có quyết định chính xác cho sự nghiệp bóng đá của riêng mình.
Theo ông John Duerden, Việt Nam giành cúp có thể là một câu chuyện đẹp nhưng điều đó cũng không thành vấn đề. Họ đã chiến thắng. Việt Nam đã giúp cho Đông Nam Á xóa bỏ tự ti về bóng đá và tạo làn sóng lan tỏa toàn cầu.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ