• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Singapore ca ngợi tinh thần yêu bóng đá của người dân Việt Nam

Thể thao 29/08/2018 10:04

(Tổ Quốc) - Các cổ động viên bóng đá Việt Nam xem HLV Park Hang-seo giống như “thầy ma thuật” khi liên tục giúp bóng đá Việt Nam có được loạt thành công trong nhiều giải đấu năm nay.

Tờ straitstimes cho biết, hàng nghìn người dân Việt Nam đã xuống đường ngay sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria ngày 27/8 để ăn mừng thắng lợi của đội bóng Đông Nam Á trong một sự kiện thể thao châu Á.

 

“Tôi thật sự hạnh phúc. Tôi đã khóc. Cảm ơn HLV Park Hang-seo”, tờ Straitstimes trích dẫn một fan đến từ Việt Nam.

Theo straitstimes, người dân Việt Nam thực sự có nhiều cảm xúc sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria ngày 27/8.

“HLV Park Hang-seo giống như một thầy ma thuật. Ông ấy đã thay đổi cầu thủ đúng thời điểm và phán đoán trận đấu sắc bén”, Straitstimes trích dẫn lời của một tài khoản sử dụng facebook là người Việt Nam cho biết.

Thậm chí, một bình luận của người dân Việt Nam còn viết: “Tôi ước rằng HLV Park Hang-seo là người dân Việt Nam”

Theo Straitstimes, Olympic Việt Nam đã có một thành tích xứng đáng và HLV Park Hang-seo là người đã truyền lửa cho các chiến thắng của đội bóng Đông Nam Á.

Theo tờ báo Singapore, HLV Park là người Hàn Quốc nhưng ông đã tạo nên tình yêu bóng đá sâu sắc cho người dân Việt Nam sau khi giúp đội bóng này vào bán kết, tạo nên không khí thành công thực sự cho Việt Nam tại sân chơi quốc tế.

Straistimes cho rằng, chiến thắng trước Syria khiến người dân Việt Nam xem HLV Park Hang-seo giống như một người thầy ma thuật trong bóng đá.

“Tôi yêu đất nước tôi, quê hương tôi. Nhưng tôi là HLV của Việt Nam. Tôi muốn Olympic Việt Nam chiến thắng Olympic Hàn Quốc và vào chung kết”, ông Park nói thêm.

Thành công của HLV Park cũng liên tục được báo Hàn Quốc đánh giá cao và gợi nhớ lại các kỷ niệm của ông Park khi còn là trợ lý cho HLV Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Tờ straitstimes mô tả: “Biển người Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau trận thắng Syria. Cùng với đó là hình ảnh lá cờ tổ quốc trên các xe ô tô, xe máy, thậm chí là xe tải và xe cứu thương như một lời chúc mừng đến thành tích của Olympic Việt Nam.”

Hiện tại, Hàn Quốc là đội bóng với tiềm năng lớn và có sự góp mặt của ngôi sao Son Heung-min. Nếu tiền đạo người Hàn Quốc này có thể giúp Hàn Quốc giành chiến thắng thì đồng nghĩa với việc anh sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

“Chúng tôi luôn hi vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ có màn trình diễn xuất sắc, một cái đầu lạnh và một trái tim ấm áp. Chúng tôi cùng mong muốn tiền đạo Son Heung-min sẽ phải tham gia nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định của Hàn Quốc”, tờ Straitstimes dẫn lời một cư dân mạng là người Việt Nam viết trên facebook./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ