• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bão số 10: Cây đổ đè xe biển xanh, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế cho học sinh nghỉ học

Thời sự 14/09/2017 14:17

(Tổ Quốc) - Do ảnh hưởng của bão số 10, nhiều địa phương tại tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế đã có mưa to đến rất to, nhiều cây xanh bị ngã đổ.

Để tập trung cho công tác phòng chống lụt bão, sáng 14/9 UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp khẩn để bàn phương án ứng phó. Ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu các sở, ngành dừng tất cả các cuộc họp để tập trung phòng chống bão số 10.

Bắt đầu từ chiều 14/9, giáo viên và học sinh tất cả các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng được nghỉ học cho đến khi hết bão số 10. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu giáo viên và học sinh cấp phổ thông trung học vận chuyển trang thiết bị trong trường học lên vị trí cao, chằng chống trường lớp an toàn, sử dụng bao nilông bao bọc tài liệu dễ hư hỏng đến nơi khô ráo.

Trong khi đó tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, do ảnh hưởng của bão số 10 từ tối 13/9 nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn. Trên địa bàn TP. Huế đã có cây xanh lớn bị gió đẩy ngã.

 Mưa lớn kèm gió to khiến cây xanh ngã đổ đè lên xe biển xanh ở cầu Vỹ Dạ (TP. Huế). Ảnh: Thế Trung

Khoảng 11h ngày 14/9, xe ô tô biển xanh mang BKS 75C-6767 (chưa rõ người điều khiển) khi lưu thông từ hướng đường Phạm Văn Đồng về đường Bà Triệu, đến đoạn chân cầu Vỹ Dạ thì bất ngờ bị cây xanh gãy đổ đè lên, rất may không có thương vong về người. Vụ việc khiến giao thông bị ách tắc, người đi đường phải chặt cây gãy để đưa tài xế ra ngoài và lưu thông đường.

Cũng trong trưa nay 14/9, ông Phạm Văn Hùng – GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh, ngay từ chiều 14/9, toàn bộ học sinh từ Mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh sẽ được cho nghỉ học đến hết ngày 15/9. Sở cũng yêu cầu các lực lượng chính của các trường chủ động có các phương án chằng chống, bảo vệ các trang thiết bị, cơ sở vật chất trước cơn bão số 10.

Được biết, một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đang lên kế hoạch cho sinh viên nghỉ học từ chiều 14/9 để đảm bảo an toàn trước cơn bão lớn đang đổ bộ vào miền Trung.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ