• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế tiếp nhận nhiều hiện vật từ người dân

Thời sự 01/09/2017 21:05

(Tổ Quốc) - Nhiều hiện vật, cổ vật quý đã được người dân trao tặng lại cho Bảo tàng lịch sử Thừa Thiên – Huế.

Chiều 1/9, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế đã tổ chức Lễ tiếp nhận hiện vật do các nhà sưu tầm cổ vật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế trao tặng. Đây là một hoạt động nhằm tri ân và tôn vinh những tấm lòng tâm huyết với sự nghiệp giữ gìn, bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa dân tộc.

 Nhiều hiện vật, cổ vật có giá trị được người dân trao tặng cho Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế.

Tại buổi lễ, nhiều hiện vật quý như đồ đồng của văn hóa Đông Sơn; bát ăn cơm, chén uống rượu, vòng đeo tay của người Chăm; Rìu đá từ thời kỳ Đá mới; Đồ gốm, sứ của người Việt từ đời là Lê, Lý, Trần,.. đã được các nhà sưu tầm cổ vật trao tặng lại cho bảo tàng.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế ghi nhận sự đóng góp và tri ân nhiều người dân khi quan tâm trao tặng nhiều hiện vật có giá trị cho bảo tàng, đặc biệt có bộ sưu tập rìu đá thuộc thời kỳ Đá mới và thời kỳ Văn hóa Đông Sơn của nhà sưu tập cổ vật Bùi Tự Tiếu.

 Cũng trong dịp này, trang thông tin điện tử của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế được chính thức đi vào hoạt động.

Đây là những hiện vật, sưu tập hiện vật, cổ vật có giá trị góp phần bổ sung vào phần trưng bày của bảo tàng, đặc biệt là nội dung trưng bày bảo tàng tại địa điểm mới nhằm phục vụ nhu cầu tham quan nghiên cứu của nhân dân và du khách.

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế cũng khai trương trang thông tin điện tử http://baotanglichsu.thuathienhue.gov.vn. Đây sẽ là địa chỉ cung các cấp thông tin liên quan và hoạt động của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên – Huế đến người dân và du khách trong thời gian tới.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ