• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bão trừng phạt, Triều Tiên cảnh báo gửi thêm “quà khủng” cho Mỹ

Thế giới 06/09/2017 09:51

(Tổ Quốc) - Triều Tiên cảnh báo, Bình Nhưỡng sẵn sàng gửi thêm "quà khủng” tới Mỹ trong bối cảnh các siêu cường thế giới đang căng thẳng với vụ thử vũ khí hạt nhân mới nhất của Triều Tiên.

Ông Han Tae Song, đại sứ Mỹ tại Geneva khẳng định Triều Tiên tiến hành vụ thử bom hạt nhân lớn nhất lần thứ 6 thành công vào ngày 3/9.

Triều Tiên thách thức gửi quà khủng đến Mỹ. Ảnh:Reuters

“Các biện pháp tự vệ gần đây của Triều Tiên là món quà mà chúng tôi muốn ngầm định gửi đến Mỹ”, ông Han nói.

“Mỹ sẽ tiếp tục nhận thêm nhiều món quà nữa nếu vẫn tiếp tục các hành động khiêu khích và các động thái gây sức ép lên Triều Tiên”, ông Han nói thêm.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley vào ngày 4/9 đã cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang cầu xin chiến tranh sau hàng loạt các vụ thử tên lửa và bom hạt nhân đồng thời yêu cầu Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc tăng cường các lệnh trừng phạt  mạnh nhất có thể nhằm cô lập Bình Nhưỡng và cắt đứt các giao dịch của các nước đối với Triều Tiên.

Tuy nhiên, đại sứ Liên Hợp Quốc tại Nga Vassily Nebenzia cho biết, đề xuất của Mỹ đối với Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc về các biện pháp trừng phạt mới lên Triều Tiên sẽ chính thức thông qua vào ngày 11/9. Nga là thành viên của Liên Hợp Quốc và liên tục bác bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

“Tôi không nghĩ rằng, chúng tôi có thể nhanh chóng đưa ra quyết định. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố vào ngày 5/9 rằng, các biện pháp trừng phạt sẽ không giải quyết được vấn đề gì tại bán đảo Triều Tiên”, ông  Nebenzia nói với báo chí.

Các biện pháp trừng phạt hiện vẫn chưa thể chấm dứt các chương trình hạt nhân- tên lửa của Triều Tiên và tiếp tục gia tăng các thách thức của Bình Nhưỡng đối với Washington trong thời gian gần đây.

Bà Haley cho biết, các lệnh trừng phạt vào Triều Tiên dường như chưa khiến nước này thay đổi thái độ và sẽ tiếp tục hướng tới hình phạt chấm dứt nguồn vốn cho các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong biện pháp trừng phạt mới.

 (Theo reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ