• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất bại trước mọi đối thủ, Nga thách thức “đừng đối đầu”

Thế giới 12/08/2018 20:57

(Tổ Quốc) - Nga đã đánh bại Trung Quốc và 30 quốc gia khác trong Giải đấu quân sự quốc tế lớn nhất  (International Army Games) vào năm nay.

Đây là lần thứ 4 Nga giành chiến thắng trong Giải đấu quân sự lớn nhất ở hạng mục “Đua xe tăng” (tank biathlon) – đây là hạng mục phổ biến thúc đẩy tầm nhìn quân sự tại Olympic. Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã bày tỏ vui mừng về quy mô tổ chức giải đấu.

Vũ khí Nga được cho là luôn đi đầu thế giới. Ảnh:RT



 “Chúng tôi mong đợi giải đấu này có thể mở rộng hơn nữa về quy mô. Chúng ta chưa nghĩ về nó nhưng có thể ước mơ về điều này. Và hiện tại, có hàng chục triệu người vẫn theo dõi sự kiện này khắp thế giới. Họ xem và nghĩ rằng: tốt nhất không nên gây sự với họ[Nga]. Họ nhận ra rằng, vũ khí mà Nga sử dụng là hoàn hảo và họ hoàn toàn hoàn hảo để kiểm soát nó”, ông Shoigu nói.

Trong khi số lượng các nước tham gia liên tục nhiều hơn mỗi năm, thậm chí các đối thủ cạnh tranh địa chính trị giống như Israel và Iran, Ấn Độ và Pakistan thì Nga bày tỏ mong muốn sẽ có lời mời đến các quốc gia quân sự lớn nhất, trong đó có các quốc gia NATO.

 “Điều này luôn được thảo luận và tôi cam kết sẽ xảy ra trong tương lai. Chỉ có hai nơi bạn có thể chứng minh số lượng thiết bị và sẵn sàng có chiến đấu trong điều kiện sức ép cao. Thứ nhất là mặt trận và thứ hai là tại đây – nơi chúng tôi sử dụng phong cảnh thực tế và đạn dược thực sự. Các quyết định được thực hiện trong vài giây”, quan chức này cho biết.

Một sự kiện uy tín khác có sự tham gia gia của Nga và Trung Quốc là Aviadarts – đây là cuộc thi nhằm vào mục tiêu trên không giữa máy bay chiến đấu và máy bay ném bom. Cả hai thực hiện tấn công mục tiêu kẻ thù trên mặt đất.

Nhìn chung, Nga luôn thống trị trong các cuộc thi vũ khí đồng thời khẳng định sức mạnh của vũ khí quân sự đi đầu trên thế giới./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ