• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất chấp nhiều chi tiết vô lý, Thế giới khủng long vẫn thu về hàng trăm triệu đô

Giải trí 04/07/2018 11:22

(Tổ Quốc) -Bất chấp nhiều chi tiết vô lý  “Jurassic World: Fallen Kingdom’’ với tựa Việt “ Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ” vẫn là bộ phim bom tấn thu về hàng trăm triệu đô cho nhà sản xuất.

Cho tới cuối tháng 6, doanh thu của “Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ” đã lên tới hơn 700 triệu đô trên toàn thế giới. Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim sẽ vượt mốc 1 tỷ USD như bộ phim tiền nhiệm của nó.

Ngay trong tuần đầu ra mắt, Thế giới khủng long đã lọt vào top 4 bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2018 và là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2018 do Disney phát hành.

Thực tế thì “Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ” không thể đạt được thành tích mở màn như “Jurassic World” năm 2015 bởi thời điểm ra mắt của bộ phim không thuận lợi như phần trước. Bộ phim phải cạnh tranh trực tiếp với các bom tấn khác như “The Incredibles 2”  (Gia đình siêu nhân 2), “Ant-Man and The Wasp” (Người Kiến và Chiến binh Ong), “Hotel Transylvannia 3” (Khách sạn Huyền bí: Kỳ nghỉ Ma cà rồng).

Bất chấp những chi tiết vô lý, Thế giới khủng long phần hai vẫn thu về hơn 700 triệu đô chỉ tính tới cuối tháng 6/2018

Chỉ phải đầu tư 170 triệu USD để thực hiện nhưng doanh thu tính tới cuối tháng 6 đã đạt 711.5 triệu USD, “Jurassic World: Fallen Kingdom” rõ ràng đã rất thành công.

Điều đáng nói ở đây là bom tấn thực tế có rất nhiều chi tiết vô lý nhưng vẫn đạt được doanh thu khổng lồ.

Chỉ với một cú lao, khủng long dưới nước đã "xơi tái" khủng long bạo chúa trong Jurassic World năm 2015

Và sự xuất hiện ngay trong những phút đầu tiên của Jurassic World 2018 khiến khán giả rất chờ đợi.....để rổi thất vọng

Ngay nhưng phút đầu tiên, bộ phim đã khiến khán giả yếu tim “ngộp thở” với sự xuất hiện của khủng long bí ẩn dưới nước. Nếu đã xem phần trước, hẳn khán giả sẽ nhận ra con khủng long dưới nước này chỉ cần 1 cú lao mình lên khỏi mặt nước đã xơi tái khủng long bạo chúa. Chi tiết này  khiến  nó trở thành con khủng long “sừng sỏ” nhất, vì thế sự xuất hiện ở ngay những phút đầu tiên của phần 2 khiến khán giả chờ đợi và kỳ vọng nhiều. Vậy nhưng trong suốt 2 tiếng đồng hồ, bộ phim không cho ‘khủng long bí ẩn dưới nước” một m2 đất diễn. Kể cả chi tiết nó đã thoát khỏi cánh cửa thép của công viên để ra ngoài đại dương, nhưng sau đó nó sẽ đi về đâu cũng không có một lời giải thích.

Hàng trăm cỗ máy giết người được đạo diễn "thả vào" thành phố là câu hỏi lớn khiến khán giả thắc mắc và có phần hụt hẫn khi rời rạp

Phần 2 của phim tập trung chủ yếu vào khủng long biến đổi gen. Chúng có khả năng ngụy trang, mức độ trí tuệ vượt trên nhiều sinh vật khác và được tạo ra với mục đích trở thành những cỗ máy giết người. Ấy vậy mà khi kết thúc “Vương quốc sụp đổ” đã để xổng hàng trăm cỗ máy giết người vào thành phố. Chỉ một cuộc chạy loạn ở đầu phim khi núi lửa phun trào trên đảo Isla, binh đoàn khủng long đã phá tan cả khu rừng nguyên sinh, nhưng đạo diễn lại thả chúng vào nơi sinh sống của con người, thiệt hại về người và tài sản sẽ gây hậu họa như thế nào không có lời giải thích.

Có thể đó là sự sắp đặt có chủ ý để tạo kết mở cho sự tiếp nối của phần 3, dù vậy nội dung rời rạc, kết phim bỏ ngỏ và thiếu logic cũng khiến khán giả đến rạp không khỏi hụt hẫng khi ra về.

Lan Hương

 

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ