• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bật mí” những món ăn truyền thống dịp Giáng sinh

Du lịch 24/12/2017 11:00

(Tổ Quốc) - Giáng sinh là khoảng thời gian đặc biệt để gia đình, bạn bè đoàn tụ, quây quần bên nhau trong bữa ăn ấm cúng. Do đó, những món như: gà tây quay, thịt lợn muối, bánh pudding, bánh quy gừng, kẹo gậy bạc hà...là những món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh khắp thế giới.

Gà tây quay

Từ lâu, gà tây quay đã trở thành một món ăn không thể thiếu vào ngày lễ Giáng sinh ở các nước trên thế giới. Người ta chế biến món này bằng cách nhồi vào bụng gà các loại gia vị và rau củ như cà rốt, cần tây, hành tây, hạt dẻ… sau đó cho vào lò nướng chín và được dùng kèm với các loại nước sốt có hương vị đặc trưng.

Gà tây quay (Ảnh: 24h.com.vn)

Bánh pudding

Trước kia, bánh được làm từ nhiều nguyên liệu như: rượu vang, thịt bê thái nhỏ, thảo dược, rau củ, trái cây khô và gia vị… Tuy nhiên ngày nay, món ăn này đã được cải tiến khá nhiều, các loại rau củ dần được thay thế bằng những nguyên liệu khác để đem lại hương vị đa dạng hơn hơn và phù hợp với từng người.

Bánh pudding (Ảnh: lamsao.com)

Điều đặc biệt trong quy trình chế biến ở chiếc bánh này là người ta sẽ cho vào đó vài hạt đậu hay một đồng xu với mong muốn sẽ gặp may mắn cả năm.Chính vì vậy, trong bữa tiệc Giáng Sinh sẽ không thể thiếu chiếc bánh pudding thơm lừng, béo ngậy này.

Món súp

Đây là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của người phương Tây và trong dịp Giáng sinh cũng vậy, món ăn này mang ý nghĩa một năm mới có nhiều sức khỏe và thành công. Một số món súp phổ biến như súp gà, súp ngô, súp thịt...

Món súp dạ dày (Ảnh: zing.vn)

Bánh quy gừng

Bánh quy gừng hay còn gọi là gingerbread là món ăn không thể vắng mặt trong dịp lễ Giáng sinh. Bánh quy gừng được chế biến từ những mẩu bánh mì đun sôi trong mật ong cùng với gừng và các gia vị khác.

Bánh quy gừng (Ảnh: phunutoday.vn)

Ngày nay bánh quy gừng ngày càng có nhiều hình dáng, hương vị khác nhau,..để phù hợp với khẩu vị từng người.

Chiếc kẹo gậy bạc hà

Chiếc kẹo gậy bạc hà thường xuất hiện vào dịp Giáng sinh và mang ý nghĩa hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn… đó là bởi khi nhìn vào cái móc của cây gậy, ta thấy nó giống hệt cây gậy của người chăn cừu.

Kẹo gậy bạc hà (Ảnh: lofficiel.vn)

Ngày trước, que kẹo được vuốt thẳng và chỉ có màu trắng được làm rất đơn giản. Tuy nhiên ngày nay, người ta đã làm thêm vằn đỏ với vị bạc hà vào những chiếc kẹo và bẻ cây kẹo thành hình chiếc gậy trông bắt mắt hơn. Theo Kinh thánh, Chúa Jesus chính là người chăn dắt con người. Nếu bạn lật ngược cây gậy, nó sẽ trở thành chữ J tượng trưng cho chữ cái đầu tiên của tên Chúa Jesus./.

Ngọc Ánh(t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ