• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt nam thanh niên gây ra hàng loạt vụ cướp tiệm vàng tại Huế

Thời sự 30/04/2017 08:41

(Tổ Quốc) - Sau khi bị bắt, đối tượng Tân đã khai nhận mình là người thực hiện hàng loạt vụ chiếm đoạt vàng tại Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua.

Ngày 30/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã tiến hành bắt giữ đối với Hồ Phan Nhật Tân (20 tuổi, trú phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) nghi phạm gây ra hàng loạt vụ chiếm đoạt vàng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối tượng Hồ Phan Nhật Tân tại cơ quan điều tra.

Trước đó như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 27/4, tại tiệm vàng T.T, trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra một vụ cướp vàng táo tợn.

Theo chị Lê Thị C. (SN 1968, chủ tiệm vàng T.T) kể lại, vào thời điểm nói trên có một thanh niên vào tiệm vàng của chị để hỏi mua.  Sau khi xem, đối tượng vờ hỏi giá rồi bất ngờ giật 1,2 cây vàng (trị giá khoảng 35 triệu đồng) nhảy lên xe máy bỏ trốn.

Theo miêu tả của chủ tiệm vàng, nam thanh niên nói trên khoảng 30 tuổi, cao tầm 1m70 và nói giọng Huế. Lúc gây án đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang và đi chiếc xe máy hiệu Exiter.

Phương tiện mà đối tượng Tân dùng để gây án.

Từ thông tin người dân cung cấp, Phòng CSĐT tội phạm trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với công an địa bàn trích xuất camera, khẩn trương điều tra và bắt giữ đối với nghi phạm Hồ Phan Nhật Tân.

Tại cơ quan điều tra Tân đã khai nhận hành vi chiếm đoạt vàng đồng thời cũng thừa nhận mình từng chiếm đoạt 6 chỉ vàng tại các tiệm vàng ở thị trấn Thuận An và huyện Phú Vang vào các ngày 8 và 22/4 trước đó.

Tân cho biết trước đây mình cũng từng thi đỗ vào đại học những do ham mê các trò đỏ đen nên dẫn đến nợ nần. Để có tiền trả nợ, Tân đến các tiệm vàng vờ hỏi mua rồi lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng Tân để xử lý.

T.Trung - Đ.Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ