• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ ấn định Nga dành cho Crimea

Văn hoá 05/08/2018 22:08

(Tổ Quốc) -Sáu kiệt tác từ các phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu và bảo tàng của Nga sẽ được chuyển đến Crimea để được đặt trong một trung tâm văn hóa mới trên bán đảo này.

Sáu kiệt tác từ các phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu và bảo tàng của Nga sẽ được chuyển đến Crimea để  đặt trong một trung tâm văn hóa mới trên bán đảo này, theo một dự án được trình lên Tổng thống Vladimir Putin.

Trung tâm nghệ thuật này là một bước đi nữa để hội nhập Crimea với Nga, sau khi một cây cầu lớn nối Crimea và lục địa Nga đã được mở cửa vào tháng Năm.

Việc Nga khánh thành cây cầu Crimea đã dấy lên nhiều sóng gió với phương Tây.

Dự án này, do Phó Thủ tướng Olga Golodets vạch ra, sẽ gồm một sân khấu opera và nhà hát ba lê, một bảo tàng, một rạp chiếu phim và một trường múa, trang web của Điện Kremlin ghi lại lời ông Golodets nói với ông Putin.

"Nhân viên của Bảo tàng Di sản, Phòng trưng bày Tretyakov và Bảo tàng Nga đã tham gia vào việc tạo ra khu phức hợp này", Golodets nói.

Dự án này nhằm mục đích biến Crimea thành một thủ đô văn hóa, Phó Thủ tướng Golodets nói và cho biết thêm, dự án này đặc biệt quan trọng khi tính tới số lượng khách du lịch tới khu vực này đang tăng lên.

Kể từ khi cây cầu Crimea đi vào hoạt động hồi tháng 5 vừa qua, khoảng 1,5 triệu khách du lịch đã sử dụng con đường này, Golodets nói.

Tuy nhiên, cây cầu này đã vấp phải sự lên án mạnh mẽ từ Liên minh châu Âu, trong đó nói rằng cây cầu này là một động thái vi phạm mạnh mẽ chủ quyền của Ukraine và đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công ty liên quan đến quá trình xây dựng cây cầu này

Việc Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014 đã khiến mối quan hệ giữa Moscow với phương Tây xấu đi.

Ông Putin lần đầu tiên có ý tưởng mở một trung tâm văn hóa ở Crimea vào tháng 11 năm ngoái tại một buổi chúc mừng những người chiến thắng trong cuộc thi thường niên "Gia đình của năm".

"Có nơi nào để tập nhảy ở đó không?" ông Putin hỏi một gia đình từ Sevastopol, thị trấn lớn nhất ở Crimea.

"Chúng ta cần phải suy nghĩ về việc phát triển các thể chế văn hóa tại Crimea", ông Putin nói và khẳng định thêm rằng, việc mở một bảo tàng văn hoá sẽ là một ý tưởng hay. 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ