• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ bị đảo ngược thế trận, ấn tượng niềm tin bất khuất của người Nhật

Thể thao 03/07/2018 12:58

(Tổ Quốc) - Từ dẫn 2-0 trước Bỉ vào đầu hiệp hai trong trận đấu FIFA World Cup 2018, Nhật Bản đã để thua 3-2, để thủng lưới bàn thắng cuối ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Nhật Bản, Akira Nishino, đã đổ lỗi cho bản thân vì thất bại trước đội tuyển Bỉ ngày 2/7.

“Trong suốt giải đấu, tôi đã hài lòng với đội bóng của mình, bởi vì họ chơi với sự tự tin, thể hiện tốt… Họ đã làm nhiều hơn mọi điều có thể. Sau khi chúng tôi bắt đầu thua, tôi trở nên nghi ngờ bản thân mình và chỉ đổ lỗi cho bản thân mình. Tôi mất kiểm soát, và tôi nghĩ chúng ta không được đổ lỗi cho các cầu thủ, đó là lỗi của tôi, ”ông Nishino nói với các phóng viên.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Bỉ đã để lại nhiều cảm xúc cho fan châu Á.

Akira Nishino cũng nói thêm rằng đội của ông muốn ghi thêm nhiều bàn thắng hơn khi họ đã dẫn trước 2-0 và không hy vọng để thủng lưới một bàn nào trong những giây phút chết của trận đấu.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Nhật Bản Kohzo Tashima cho biết ngày 2/7 rằng, Nishino đã giúp Nhật Bản làm rất tốt tại World Cup 2018 ở Nga.

“Chúng tôi biết rất rõ về đối thủ mà chúng tôi đang chơi. Thực tế duy nhất là chúng tôi đã có 90 phút thật tuyệt vời. Chúng tôi đã có một đội đoàn kết. Huấn luyện viên trưởng của chúng tôi đã giành được lòng tin giữa các cầu thủ cũng như [các thành viên] của liên đoàn bóng đá. Nhờ sự tin tưởng này, chúng tôi đã chiến thắng tại World Cup. Có thể có những cách diễn giải khác nhau về trận đấu với Bỉ, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi đã chơi tốt, "Tashima nói với các phóng viên.

Ông nói thêm rằng Nhật Bản xứng đáng được vào vòng đấu loại trực tiếp năm nay khi họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng bằng cách phân tích các giải đấu trước đó.

Thủ môn của Nhật Bản, Eiji Kawashima, cũng chia sẻ rằng đội bóng của anh tự hào có thể lọt vào vòng 16 tại World Cup năm nay ở Nga.

"Thật là đáng tiếc, chúng tôi đã đến gần chiến thắng. Dù sao, tôi hiểu [chúng tôi] đã làm rất nhiều. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ lớn cho sự phát triển của bóng đá Nhật Bản. Tôi thực sự rất khó chấp nhận thất bại này, nhưng tôi tự hào về màn trình diễn cao cấp của đội mình. Tôi khẳng định lại, chúng tôi có thể tự hào rằng chúng tôi đã chơi ở vòng 16, "Kawashima nói.

Trong khi đó, cựu tiền vệ của CSKA Moscow Keisuke Honda đã tuyên bố rút lui khỏi đội tuyển quốc gia Nhật Bản sau trận đấu vòng 16 với Bỉ.

“Tôi kết thúc sự nghiệp của mình trong đội tuyển quốc gia. Tôi hạnh phúc vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ giỏi, và giờ đến lượt họ viết lịch sử bóng đá Nhật Bản, ”Honda, 32 tuổi, nói với các nhà báo.

Tiền vệ này đã có trận ra mắt cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản từ năm 2008 và có 98 lần ra sân, ghi được 37 bàn thắng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ