• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ bị hack, “Trò chơi vương quyền” đối mặt tương lai bất ổn?

Thế giới 01/08/2017 10:34

(Tổ Quốc) - Vụ tấn công mạng mới nhất vào HBO có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho thương hiệu giải trí này.  

Một nhóm hacker vừa tuyên bố đã ăn cắp được kịch bản những tập tiếp theo của bộ phim truyền hình Trò chơi vương quyền (Game of  Thrones), cùng một loạt các dữ liệu quan trọng khác của HBO.

Mùa 7 của bộ phim ăn khách Trò chơi vương quyền mới đang phát sóng những tập đầu tiên

Theo nhóm này, họ đang sở hữu 1,5 TB dữ liệu của HBO. Nhóm cũng đã đã phát tán một số tập của hai serie phim BallersRoom 104 trên Internet; đồng thời đe dọa, các nội dung khác sẽ được sớm chia sẻ công khai.

Trong một email đăng trên Entertainment Weekly, các hacker tuyên bố: “Xin chào loài người. Vụ rò rỉ lớn nhất của kỷ nguyên không gian mạng đang xảy ra.”

Những kẻ xâm nhập trái pháp còn lớn tiếng khuyến khích người dùng Internet tải về các nội dung đã bị đánh cắp, và nói: “Ai truyền bá thông tin này nhiều nhất, sẽ có thể phỏng vấn chúng tôi.”

Giới truyền thông tin rằng, những kịch bản của phim Trò chơi vương quyền bị đánh cắp, có thể nằm trong tập 4, Mùa 7 – hiện mới được phát sóng.

Theo BBC, họ chưa xác định được nhóm hacker có thực sự nắm được những gì mà chúng đang tuyên bố sở hữu hay không.

HBO xác nhận vụ tấn công mạng đã xảy ra, và cho biết: “Chúng tôi đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc, và đang làm việc với các cơ quan luật pháp và an ninh mạng bên ngoài.”

“Bảo vệ dữ liệu là mối quan tâm hàng đầu tại HBO, và chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ những dữ liệu mà chúng tôi đang sở hữu,” đại diện của HBO nói.

Trong một email gửi cho nhân viên, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành HBO, ông Richard Plepler gọi vụ tấn công “rõ ràng là một điều đáng lo ngại và phiền phức cho tất cả mọi người.”

(Theo BBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ