• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Bộ trưởng Quốc phòng Anh mất chức vì cáo buộc quấy rối tình dục

Thế giới 02/11/2017 10:17

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã từ chức ngày 1/11 sau cáo buộc có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhà báo từ cách đây 15 năm.

Trong lá đơn từ chức, Bộ trưởng Fallon cho biết: “Các hành động trước kia của ông có thể không tương xứng với các tiêu chuẩn cao đòi hỏi trong cương vị Bộ trưởng Quốc phòng”.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon từ chức. Ảnh:CNN
“Nhiều cáo buộc không đúng như sự thật. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng, trong quá khức tôi đã từng có cư xử không phù hợp với các chuẩn mực cao của một quan chức quân đội. Vì vậy, với vị trí hiện tại, tôi xin từ chức vị trí Bộ trưởng Quốc phòng”, đơn từ chức viết.
Đầu tuần này, ông Fallon đã gửi lời xin lỗi đến phóng viên Julia Hartley-Brewer sau khi nữ phóng viên cáo buộc, ông Fallon được cho là đã sờ vào đùi của mộtphóng viên vào năm 2002.
Theo Reuters, nữ phóng viên này đã bỏ qua sự việc trên, tuy nhiên truyền thông Anh cho biết sẽ sớm có thêm những cáo buộc khác nhằm vào ông Fallon.
Các cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục tại Anh liên tục gia tăng trong thời gian gần đây. Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, các cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục đang là vấn đề hết sức nghiêm trọng và cần phải có hình phạt nghiêm khắc đối với các đối tượng này.
Trong lá thư chấp nhận lời đề nghị từ chức của ông Fallon, Thủ tướng May đánh giá cao thái độ của ông Fallon trước vấn đề này.
Việc từ chức của ông Fallon diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng chính trị giữa các thành viên trong nội các chính quyền Thủ tướng May.
(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ