• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ cùng lúc hai “anh Chánh Văn” xuất hiện tại Hội sách Hà Nội

Văn hoá 09/10/2016 14:17

(Tổ Quốc) - Chiều 8/10 tại Hội sách Hà Nội, trong khuôn khổ các buổi giao lưu, giới thiệu sách của các đơn vị xuất bản, độc giả đã vô cùng ngạc nhiên , thích thú và cả xúc động.

“Anh Chánh Văn” từng là cái tên quen thuộc của thế hệ học trò 7x, 8x trên chuyên mục “gỡ rối tơ vương” của báo Hoa Học Trò – một trong những tờ báo văn học đầu tiên và nổi tiếng dành cho tuổi mới lớn.

Thương hiệu “anh Chánh Văn” nổi tiếng đến nỗi có không ít cô cậu học trò tuổi mới lớn sẵn sàng chờ đợi hàng tháng, hàng năm để được nhìn dung nhan thật của anh Chánh Văn. Và thực tế, cách đây khoảng 20 năm báo Hoa Học Trò đã nhiều lần úp úp mở mở đến số báo này hay dịp x,y nào đó sẽ xuất hiện chân dung anh Chánh Văn. Nhưng đúng hẹn, hình ảnh mà độc giả được thấy là “bàn chân đang rung” chứ không phải chân dung. Có lẽ vì sự mập mờ và giấu kín tài tình này mà anh Chánh Văn càng thêm nổi tiếng.

Bất ngờ, tại Hội sách Hà Nội 2016 vào chiều 8/10 độc giả cùng lúc được biết đến chân dung của hai anh Chánh Văn.

Anh Chánh Văn thứ nhất chính là Đoàn Công Lê Huy trong buổi giao lưu “Chuyện tình yêu ai cũng có đôi điều muốn nói” do NXB Kim Đồng tổ chức giới thiệu sách tranh dành cho người lớn.

Đoàn Công Lê Huy sinh năm 1963, tên thật là Đoàn Công Huynh. Anh giữ mục tư vấn trên báo Hoa Học Trò với bút danh "Chánh Văn" từ năm 1991 đến năm 2005. Anh nguyên là cán bộ giảng dạy khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, nguyên Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò, nguyên Tổng biên tập báo Tiền phong, nguyên Phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, hiện là Vụ trưởng Vụ thông tin cơ sở, Bộ thông tin và Truyền thông.

Anh Chánh Văn Đoàn Công Lê Huy thứ hai phải sang. Nguồn plo.vn

Đoàn Công Lê Huy cũng là tác giả của một vài tập sách trong bộ sách “Viết cho những điều nhỏ bé” từng ra mắt và được độc giả trẻ chào đón nồng nhiệt bởi những thông điệp nhẹ nhàng, sâu lắng, đánh thức, khơi dậy tình yêu với gia đình, quê hương, trách nhiệm với đất nước, tương lai.

Anh Chánh Văn Đoàn Công Lê Huy hiện diện ở ngay không gian đầu của Hội sách, còn anh Chánh Văn thứ hai là nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú hiện diện ở khuôn viên cuối hội sách trong buổi tọa đàm “Bán cho con một giờ của bố mẹ”.

Khác với anh Chánh Văn Đoàn Công Lê Huy chia sẻ về những cung bậc tình yêu, anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú nói về tình trạng khủng hoảng thời gian dành cho con là tình trạng nhiều gia đình trong cuộc sống hiện đại đang gặp phải và khuyên các bậc cha mẹ nên dành cho con một khoảng thời gian nhất định – chỉ một tiếng đồng hồ trong một ngày chỉ để chơi với con.

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú thứ hai từ phải sang. Ảnh: Hà Anh.

Hoàng Anh Tú là một cây bút khá nổi tiếng từ thời báo Hoa Học Trò cho đến tận bây giờ. Nếu xưa Hoàng Anh Tú nổi tiếng vì kỷ lục gửi liên tiếp 36 truyện ngắn cho báo Hoa học trò mà không được đăng báo (tất nhiên sau khi vượt qua con số 36 thì anh được đăng liên tục) thì nay “anh Chánh Văn”này nổi tiếng vì trở thành một ông bố có những bài chia sẻ kinh nghiệm được hàng ngàn lượt tương tác.

Hoàng Anh Tú cũng gắn bó với cái tên Chánh Văn đảm nhiệm gỡ rối tơ vương tuổi dạy thì hơn 10 năm trên báo Hoa Học Trò.

Hội sách Hà Nội 2016 có lượng người đến khá đông, nhất là khoảng thời gian từ buổi chiều đến tối. Độc giả đến với Hội sách không chỉ có giới trẻ mà hầu như tất cả các lứa tuổi đều hào hứng tham dự. Sự xuất hiện cùng lúc hai anh Chánh Văn đã khiến không ít độc giả trên dưới 40 tuổi bồi hồi nhớ lại những ký ức một phần tuổi trẻ của mình đã đi qua.

Hiền Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ