• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ kiểm tra loạt cửa hàng có dấu hiệu cắt tem nhãn, gắn “mác ngoại”

Kinh tế 23/07/2018 08:11

(Tổ Quốc) - Các cửa hàng này có thương hiệu Con Cưng, thuộc hệ thống khá lớn, gồm hơn 300 cửa hàng trên toàn quốc.

Báo Dân trí thông tin, chiều 22/7, Tổ công tác 334 (Bộ Công Thương) phối hợp với Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã đồng loạt đi kiểm tra 3 cửa hàng có địa chỉ tại số 833-835 Hồng Bàng, Q.6; 78 Tôn Thất Tùng (Q.1); 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3). Đây là các cửa hàng của hệ thống siêu thị bán đồ bầu, trẻ em thương hiệu Con Cưng tại TPHCM của công ty CP Con Cưng (Concung.com).

(Nguồn: Dân trí)

Tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi đến mỹ phẩm, thực phẩm, hoá mỹ phẩm...

Các cán bộ QLTT đã tiến hành thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau không.

Theo quan sát tại buổi kiểm tra, nhãn mác của một số sản phẩm, thay vì gắn trực tiếp vào quần áo, thì chỉ được gắn vào chiếc móc treo. Một số sản phẩm kem chống rạn cho bà bầu, có tem nhãn tên công ty sản xuất này dán đè lên tên công ty sản xuất khác in phía trong.

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý Thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 334 cho biết, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ kiểm tra hệ thống Concung.com trên cả nước. Bước đầu là kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại… Đặc biệt là những sản phẩm dành cho cho mẹ và bé thì phải kiểm tra kỹ về sản phẩm.

Đại diện Bộ Công Thương cũng nhấn mạnh sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân.

Trước đó, Dân trí đã có bài phản ánh về việc nghi vấn chuỗi cửa hàng đồ trẻ em, bà bầu Con Cưng có dấu hiệu cắt tem nhãn, gắn... "mác ngoại". Đây cũng là lý do chiều 22/7, Bộ Công Thương và Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra hàng loạt siêu thị này.

 

 

 

 

 

Hà Giang (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ