• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ lý do thượng đỉnh Nga-Mỹ bất thành?

Thế giới 05/06/2018 09:15

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, các mâu thuẫn nội bộ trong chính quyền Mỹ đã cản trở thượng đỉnh Mỹ-Nga.

Theo hãng Reuters, ngày 4/6, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ORF của Áo trước thềm chuyến thăm nước này, Tổng thống Putin cho rằng, những lục đục trong chính quyền Mỹ đã gây khó khăn cho việc thu xếp cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Vào tháng Ba, ông Trump cho biết, hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ sẽ có kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Washington và Moscow đã có tín hiệu đi xuống sau xung đột tại Syria và vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Anh.

“Bạn phải hỏi các đồng nghiệp của chúng tôi tại Mỹ. Điều này có thể là kết quả của cạnh tranh chính trị nội bộ gay gắt tại Mỹ”, ông Putin trả lời xung quanh câu hỏi tại sao thượng đỉnh Nga-Mỹ vẫn chưa thể xảy ra.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng bày tỏ lo ngại về cuộc đua vũ trang mới.

“Trong một cuộc thảo luận, Tổng thống Trump bày tỏ lo lắng về mối đe dọa cho cuộc đua vũ trang mới. Tôi hoàn toàn đồng ý về điều này”, ông Putin nói.

Cũng trong buổi phỏng vấn, Tổng thống Putin đã đề cập tới việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước phòng thủ tên lửa đạn đạo (ABM) được ký năm 2002, song không nêu thêm chi tiết.

Vào tháng trước, ông Putin cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh đã được đề xuất nói trên bị trì hoãn bởi các vấn đề đến nay vẫn chưa được xúc tiến.  

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ