• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Nga phản ứng leo thang nguy hiểm tại dải Gaza

Thế giới 16/05/2018 21:31

(Tổ Quốc) - Moscow kêu gọi các đàm phán trực tiếp giữa Palestine và Israel sau các xung đột liên tục diễn ra tại khu vực này.

“Moscow bày tỏ lo lắng về leo thang căng thẳng tại dải Gaza và tố cáo việc sử dụng bạo lực nhằm phản đối cuộc biểu tình tại dải Gaza”, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharov cho biết.

Căng thẳng xung đột Israel và Palestine tại dải Gaza

“Nga bày tỏ lo lắng thực sự về leo thang nguy hiểm tại dải Gaza và một số khu vực ở Bờ Tây. Chúng tôi khẳng định quyền của người Palestine trong cuộc biểu tình đòi hòa bình và phản đối việc sử dụng vũ trang đối phó với người dân. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi các bên liên quan nên kiềm chế và từ bỏ các động thái khiêu khích khiến tình hình trở nên căng thẳng leo thang”, nhà ngoại giao này nói thêm.

Bên cạnh đó, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã gửi lời chia buồn đến thân nhân những người tử vong và lời chúc cho các nạn nhân mau bình phục sau vụ việc.

Bà Maria Zakharov ủng hộ đối thoại giữa người Palestine và Israel về vấn đề Jerusalem.

“Vị trí của Nga đối với Jerusalem vẫn không thay đổi. Việc duy trì vẫn tiếp tục dành cho cả Palestine và Israel. Các khía cảnh thỏa thuận về vị trí của Jerusalem nên tiếp tục phát triển trong các đối thoại trực tiếp giữa Palestine và Israel. Nga sẽ tiếp tục ủng hộ điều này”, bà Maria cho biết.

Nữ phát ngôn viên của Nga cũng nhấn mạnh đến vai trò cộng đồng toàn cầu nhằm giúp Israel và Palestine cải thiện quan hệ trong thời gian dài và điều này được cho là có lợi cho đôi bên.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ