• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ Nhật Bản để robot dạy tiếng Anh cho trẻ em trong trường học

Thế giới 22/08/2018 10:05

(Tổ Quốc) - Bộ Giáo dục Nhật Bản thúc đẩy kế hoạch chi 227.000 đôla cho dự án 500 phòng học nhằm cải thiện kỹ năng nói và viết tiếng Anh cho học sinh nước này.

Bộ Giáo dục đang có kế hoạch thực hiện dự án thí điểm với chi phí lên tới 250 triệu yên (tương đương 227.000 đôla Mỹ) nhằm cải thiện kỹ năng nói và viết tiếng Anh cho học sinh Nhật Bản, một quan chức cho biết.

Nhật Bản đưa robot vào dạy tiếng Anh trong trường học. Ảnh:scmp

Trong năm qua, mặc dù Tokyo luôn chú trọng nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho học sinh Nhật Bản. Tuy nhiên, đánh giá toàn diện vẫn được cho là yếu, đặc biệt trong kỹ năng nói và viết.

Bộ Giáo dục Nhật Bản quyết định đưa robot vào trường học thúc đẩy cải thiện kỹ năng tiếng Anh cho học sinh.Tháng 4 vừa qua, khoảng 500 trường học trên toàn quốc đã đưa robot vào giảng dạy tiếng Anh. Bộ Giáo dục Nhật Bản cũng đang xây dựng ứng dụng để học sinh có thể trò chuyện trực tuyến với người bản ngữ.

Các sáng kiến này giúp khắc phục tình trạng thiếu kinh phí để thuê đủ giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh tại các trường học.

Quan chức này cho biết, robot là một ví dụ điển hình cho chương trình thí điểm và chúng tôi sẽ tìm kiếm các giải pháp khác nhằm khắc phục tình hình tiếng Anh hiện tại của học sinh, có thể đưa các ứng dụng của máy tính bảng hoặc các bài học trực tuyến cùng với người học bản ngữ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh yêu cầu thay đổi chương trình học quốc gia trong 2 năm qua, trong đó yêu cầu trẻ ở độ tuổi lên 10 bắt buộc phải học tiếng Anh.

Các trường học Nhật Bản đã mở rộng chương trình tuyển dụng giáo viên chất lượng cho các lớp tiếng Anh và sẽ tham gia đào tạo giáo viên nếu cần thiết.

Các trường tiểu học và trung học cơ sở đã sẵn sàng đưa công nghệ vào trường học nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy. Việc đưa robot vào các lớp học tiếng Anh nhằm rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh là một ví dụ.

Các lớp tiếng Anh sẽ là tiêu chí bắt buộc cho học sinh Nhật Bản ở độ tuổi từ 12-15. Tuy nhiên, Nhật Bản có kế hoạch sẽ yêu cầu độ tuổi trước tiểu học học tiếng Anh tại trường vào năm 2020./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ