• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ nhiều tỷ đô trong thỏa thuận thương mại Việt Mỹ

Kinh tế 12/11/2017 12:45

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chứng kiến đại diện hai bên ký một số thỏa thuận thương mại giữa Việt Nam và Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Ảnh:Giang Nam

Hai bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận Hợp đồng mua có hỗ trợ sản phẩm động cơ PW1100G-JM, Biên bản Ghi nhớ có ràng buộc về Hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay Pratt & Whitney PW1100G-JM ( khoảng 1,5 tỷ đôla); Bản Ghi nhớ về Dự án Kho cảng khí đốt hóa lỏng tự nhiên Sơn Mỹ (khoảng1,3 tỷ đôla); Bản Ghi nhớ về Hợp tác cung cấp khí đốt hóa lỏng tự nhiên và Đầu tư thượng nguồn; Hợp đồng mua và bảo dưỡng 20 động cơ thế hệ mới PW1000G để lắp đặt cho 10 tàu bay A321NEO của Vietjet...

Trước đó, trong buổi họp báo chung sáng 12/11, Tổng thống Donald Trump bày tỏ vinh dự khi được có mặt tại Hà Nội và gửi lời cám ơn đến sự tiếp đón nồng nhiệt của Việt Nam. Ông cũng chúc mừng Chủ tịch Trần Đại Quang vì đã tổ chức Hội nghị APEC thành công.

Tổng thống Trump tin rằng các ngành năng lượng, nông nghiệp, hàng không, quốc phòng của Mỹ đều có khả năng đáp ứng các yêu cầu của Việt Nam. Ông cũng nhắc tới mong muốn Việt Nam xóa bỏ rào cản thương mại hàng hóa với Mỹ.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ