• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ trì hoãn mới trong nỗ lực giải cứu đội bóng Thái

Thế giới 07/07/2018 07:46

(Tổ Quốc) - Kế hoạch đưa các cậu bé ra khỏi hang động trong hôm thứ Bảy đã bất ngờ bị huỷ bỏ.

Foxnews đưa tin, đội bóng thiếu nhi và huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang động sẽ vẫn phải ở lại hiện trường một thời gian nữa, sau khi chính quyền tuyên bố rằng, kế hoạch đưa các em ra ngoài đang bị trì hoãn.

Phát biểu sáng sớm ngày 7/7, các quan chức Thái Lan cho biết, việc di tản các em chưa thể diễn ra do các cậu bé vẫn chưa nắm được đủ kỹ năng lặn cần thiết.

Nhóm học sinh đi vào tổ hợp hang động Tham Luang tại tỉnh Chiang Rai vào hom 23/6 với vị huấn luyện viên 25 tuổi của mình, ngay sau khi việc tập luyện kết thúc. Tuy nhiên, họ đã không thể trở ra ngoài do mưa lớn bất chợt khiến các lối vào hang động bị ngập nước hoàn toàn.

“Các cậu bé không thể ra ngoài vào ngày hôm nay. Nó không thích hợp. Các em vẫn không thể lặn,” Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn nói. “Các em đang học cách lặn. Chúng tôi muốn giảm thiểu tối đa các nguy cơ, nhưng chúng tôi cũng không thể đợi cho đến khi mưa to và tình huống trở nên xấu hơn”.

 Các hoạt động cứu hộ đội bóng thiếu nhi Thái Lan và huấn luyện viên đang phải chạy đua với thời gian do thời tiết đang chuyển biến xấu.

Theo ông Narongsak , trong trường hợp mưa nhiều hơn, các kế hoạch sẽ thay đổi nhanh chóng. “Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ cần phải đánh giá lại. Điều chủ chốt là các cậu bé sẵn sàng để lặn. Nếu trời mưa, tình huống sẽ không tốt, chúng tôi sẽ cố gắng đưa các em ra ngoài”.

Các quan chức Thái Lan đang nghiêng về giải pháp nhanh chóng di tản các em khỏi hang động giữa những lo ngại rằng, lối vào hang có thể sẽ nhanh chóng bị đóng một lần nữa do những trận mưa lớn được dự báo diễn ra vào cuối tuần. Tuy nhiên, các chuyên gia cứu hộ cũng cảnh bảo, đó nên là lựa chọn giải pháp cuối cùng vì những nguy cơ có thể đem lại cho đội bóng.

Hôm thứ Sáu (6/7), một thợ cứu hộ tình nguyện, từng làm việc trong hải quân Thái Lan đã bị thiệt mạng do không có đủ khí oxy trên đường trở ra từ hang động, nơi các cậu bé đang bị mắc kẹt.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ