• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ trường công lập Trung Quốc dạy đối phó lạm dụng tình dục

Thế giới 26/08/2018 15:12

(Tổ Quốc) - Dự án HOPE nhằm thúc đẩy một chương trình đối phó với các vấn đề lạm dụng tình dục khiến nhiều phụ huynh bức xúc ngày nay.

“Tôi thực sự tức giận và không thể ngủ suốt đêm”,Wang Xueying - một sinh viên 18 tuổi ở một tỉnh phía Đông tỉnh Giang Tô nhớ về việc xem một bộ film Hàn Quốc năm 2011 có tên là “Silenced”.

Dự án HOPE nhằm thúc đẩy đối phó với vấn đề lạm dụng tình dục

Một bộ phim nói về vấn đề lạm dụng tình dục có hệ thống dựa trên một câu chuyện thực tế diễn ra tại trường khiếm thính Hàn Quốc. Bộ phim đã giúp nâng cao nhận thức về một chủ đề vốn bị cấm kỵ tại một đất nước có truyền thống bảo thủ.

Vào cùng năm 2016, người bạn cùng lớp của cô ấy là Yang Xihang, 18tuổi đã tình cờ có các báo cáo những đứa trẻ bị giáo viên tấn công tình dục và nạn nhân phải đối mặt với các đe doạ.

Trong các vấn đề lạm dụng tình dục ở trẻ em, phụ huy và chính quyền địa phương thường che giấu. Vì vậy, Wang và Yang đã quyết định xây dụng một chương trình giáo dục đối phó với vấn đề lạm dục tình dục tại quê nhà Giang Tô.

Cả hai bạn đã có cuộc khảo sát các nạn nhân thông qua truyền thông Trung Quốc.

 “Tôi có nhớ lại khoảng thời gian khi còn nhỏ. Tôi cảm thấy thực sự lo sợ khi về nhà sau trường học khi nghĩ tới một người đàn ông xấu xa nào đó có thể doạ nạt”, Wang nói.

Khi Wang bắt đầu nghiên cứu về vấn đề, cô đã tìm thấy các nghiên cứu trước đó của một số chuyên gia cấp cao Trung Quốc.Tuy nhiên, có ít báo cáo về chủ để này trên truyền thông Trung Quốc.

 “Điều đó cho thấy vấn đề lạm dụng tình dục không phải là một vấn đề tại Trung Quốc”, Wang nói.

Tuy nhiên, những câu chuyện như vậy vẫn là chủ đề nóng những năm gần đây. Các vụ liên quan đến vấn đề ấu dâm trẻ em trong một trường mẫu giáo Bắc Kinh vào cuối tháng 11 năm ngoái gây nhiều lo lắng.

Theo Wang, ban đầu dự án này chịu sự phản đối của các phụ huynh và giáo viên khi họ đều cho rằng lạm dụng tình dục không phổ biến rộng rãi. 

“Điều lo lắng nhất là không ai ý thức được vấn đề này. Không ai nghĩ rằng đây là vấn đề xã hội. Vì vậy, khi đứa trẻ muốn tìm sự bảo vệ và muốn nói ra vấn đề như vậy, nhưng không ai lắng nghe”, Wang chia sẻ.

Nhóm 3 người bạn, trong đó có Wang đã tổ chức chiếu bộ phim “Silenced” hàng tuần tại trường UWC Changsu, Trung Quốc nhằm nâng cao nhận thức học sinh thông qua dự án.

“Chúng tôi và những người bạn đã mất nửa năm để có thể thành lập tổ chức bởi vì chúng tôi phải đối mặt không ít rào cản”, Wang nói.

Wang và Yang hi vọng có thể mở rộng dự án tại nhiều khu vực khác của Trung Quốc. Tổ chức hiện đang đào tạo các giáo viên nữ online tại các trường nông thôn. 

 “Chúng tôi hi vọng, những đứa trẻ có thể dũng cảm để thông báo kịp thời việc lạm dụng tình dục nếu phải đối mặt với bố mẹ. Phụ huynh sẽ không giấu diếm điều đó. Tỷ lệ thông báo về tình trạng này sẽ tăng lên và những đứa trẻ trở nên dũng cảm hơn nhằm đối phó với vấn đề này”, Wang chia sẻ./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ