• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ “tương quan” tên lửa Triều Tiên và trí thông minh nhân tạo

Thế giới 13/08/2017 20:14

(Tổ Quốc) - Tỷ phú hàng đầu thế giới “cân đo” giữa mối đe doạ đến từ tên lửa Triều Tiên và trí thông minh nhân tạo - tới sự tồn tại của loài người.    

CHDCND Triều Tiên và các vụ thử tên lửa có thể khiến đám đông trên thế giới e ngại; tuy nhiên, đối với CEO của SpaceX, tỷ phú Elon Musk, mối đe doạ lớn hơn cho nhân loại lại đến từ trí thông minh nhân tạo.

Hôm thứ Sáu (11/8), trên Twitter của mình, Elon Mush đưa ra một loạt cảnh báo:

“Nếu bạn không quan tâm về an toàn trí thông minh nhân tạo, bạn hãy làm điều đó bây giờ. Nó [trí thông minh nhân tạo] nguy hiểu hơn rất nhiều so với tên lửa Triều Tiên.”

“Không ai muốn bị điều khiển, nhưng mọi thứ (ô tô, máy bay, thực phẩm, ma tuý…) gây nguy hiểm cho xã hội đang chịu sự điều khiển. Điều này cũng nên áp dụng cho trí thông minh nhân tạo,” Musk kêu gọi trên Twitter.

Tỷ phú Elon Musk e ngại trí thông minh nhân tạo hơn là bị tấn công bởi tên lửa Triều Tiên

Những cảnh báo của ngài tỷ phú xuất hiện vào đúng lúc căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang ở mức đỉnh điểm. Cả hai bên đều đã không ngừng tung ra những lời đe doạ, chứng minh mình sẵn sàng sử dụng các biện pháp quân sự nếu cần thiết.

Trong khi Mỹ tuyên bố đã có kế hoạch cho các máy bay đánh bom chiến lược tấn công vào các địa điểm đặt tên lửa của Triều Tiên, Bình Nhưỡng gây sốc khi đe doạ sẽ phóng một tên lửa tầm trung vào căn cứ không quân của Mỹ trên đảo Guam.

Tổng thống Mỹ Donald Trump “đổ thêm dầu vào lửa” khi cho biết, các cơ sở quân sự của Mỹ đã “lên đạn và sẵn sàng” trong trường hợp Bình Nhưỡng “cư xử thiếu khôn ngoan”.

Tuy nhiên, rõ ràng, những nóng bỏng trên bán đảo Triều Tiên không quá ảnh hưởng đến Elon Musk. Ngài CEO dành nhiều quan tâm hơn cho trí thông minh nhân tạo – một xu thế mới ngày càng lan rộng trên toàn cầu, và các hệ quả của nó.

“Trí thông minh nhân tạo là hiểm hoạ cơ bản cho sự tồn tại của văn minh nhân loại, theo cách mà tai nạn ô tô, máy bay rơi, thuốc giả hay thực phẩm hỏng không thể sánh nổi. Những thứ này chỉ gây hại cho một nhóm các cá nhân, mà không phải là toàn xã hội [như trí thông minh nhân tạo],” Mush phát biểu trong một sự kiện vào giữa tháng Bảy vừa rồi.

(Theo RT)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ