• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ ưu tiên lớn 2017 của Hạm đội Biển Bắc, Nga

Thế giới 10/01/2017 06:48

(Tổ Quốc) - Bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga tại Bắc Cực vẫn là một trong những hoạt động chính của Hạm đội Biển Bắc vào năm 2017

Bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga tại Bắc Cực vẫn là một trong những hoạt động chính của Hạm đội Biển Bắc vào năm 2017, người đứng đầu cơ quan báo chí của Hạm đội Vadim Serga ngày 9/1 cho biết, trích dẫn lời chỉ huy hạm đội Phó Đô đốc Nikolai Yevmenov.

"Bảo vệ lợi ích quốc gia của Nga ở Bắc Cực sẽ là một hoạt động ưu tiên của Bộ Tư lệnh Chiến lược Hạm đội Biển Bắc vào năm 2017," Yevmenov cho biết.

Quân đội Nga tại Bắc cực. (Nguồn: RT)

Ông Serga nói thêm rằng chỉ huy đã nhấn mạnh kinh nghiệm phong phú của Hạm đội Biển Bắc tại Bắc Cực, chỉ ra nhiều hoạt động thành công của lực lượng quân đội hoạt động dưới nước cũng như hoạt động trên bề mặt nước của hải quân để duy trì an ninh của Hành lang Đông Bắc.

Hạm đội Biển Bắc cũng đang lên kế hoạch tổ chức một số cuộc tập trận chiến thuật liên quan đến các phân khu nằm tại các hòn đảo Bắc cực. "Chúng tôi cũng có kế hoạch tổ chức diễn tập cứu hộ tại Bắc Cực cũng như các cuộc diễn tập để duy trì an ninh các vùng lãnh thổ ven biển và hải đảo của Nga," Serga nói thêm.

Với khoảng một phần ba lãnh thổ nằm ở phía bắc của vòng Cực Bắc, Nga quan tâm đến việc phát triển các dự án trong khu vực. Trong tháng 11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi thúc đẩy sự phát triển ở khu vực Bắc Cực.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ