• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt quả tang tàu đổ chất thải tại vùng biển Nghệ An – Thanh Hóa

Thời sự 12/09/2016 16:14

(Tổ Quốc) -Lực lượng bộ đội biên phòng kiểm tra boong tàu Hiep Thanh 2 LA 03266 phát hiện chỉ còn hai khoang vẫn còn chứa chất thải.

Trước đó, 10 khoang đã xả hết xuống vùng biển giáp ranh giữa Nghệ An, Thanh Hóa.

Báo Pháp luật TP HCM cho hay, tới sang nay, 12/-9, Đồn biên phòng Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) vẫn đang tạm giữ tàu LA 03266 để điều tra về hành vi lén xả chất thải ra biển.

Tàu xả chất thải được khai là từ cảng Gang thép Nghi Sơn. Ảnh: plo.vn

Trước đó, khoảng 19 giờ 8/9, qua theo dõi, ngư dân phát hiện một con tàu "lạ" hoạt động tại vùng biển giáp ranh giữa tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An nên đã báo Đồn biên phòng Quỳnh Phương.

Chỉ có một thuyền viên xuất trình được chứng minh nhân dân là Huỳnh Sâm Ral (34 tuổi, trú ấp Hiệp Bình, xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất, Kiên Giang).

Ông Huỳnh Sâm Ral khai, mình và các thuyền viên trên tàu là người của một công ty tư nhân ở TP.HCM. Số chất thải trên boong tàu và đã đổ xuống biển là chất thải bùn hút nạo vét luồng của cảng Gang thép Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Sự việc đã được báo cáo và lấy mẫu chất thải.

Trong một diễn biến khác, từ ngày 8/9, hàng loạt lồng cá và cá biển thuộc xã đảo Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) chết hàng loạt. Tổng thiệt hại khoảng 8 tỉ đồng. UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Thủ tướng báo cáo vụ cá biển chết hàng loạt tại xã đảo Nghi Sơn trên.

Nguyên nhân do Thanh Hóa báo cáo có thể là do hiện tượng tảo nở hoa. Các kết quả phân tích chất lượng môi trường nước biển còn lại và mẫu cá vẫn đang được cơ quan chức năng phân tích, chưa có kết quả./.

(T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ