• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bầu cử Mỹ: Lá phiếu kỳ lạ nhất đã được gửi đến cơ quan kiểm phiếu

Thế giới 09/11/2016 08:06

(Tổ Quốc) - Lá phiếu kỳ lạ của cử tri “đơn độc” nhất nước Mỹ đã được hoàn thành.  

 

Được mệnh danh là một trong những cuộc bầu cử Tổng thống bất thường nhất trong lịch sử nước Mỹ, mới đây, một lá phiếu cũng không kém phần kỳ lạ đã được gửi đến các cơ quan kiểm phiếu nước này. Phi hành gia Shane Kimbrough, hiện đang làm việc tại Trạm Không gian Quốc tế (ISS) đã quyết định được vị Tổng thống mới mà mình kỳ vọng là ai. Và như những cử tri bình thường khác, anh cũng gửi gắm mong muốn của mình qua lá phiếu – chỉ khác là lá phiếu của Kimbrough đến từ bên ngoài Trái đất.

Bắt đầu một nhiệm vụ bốn tháng trên trạm ISS từ đầu tháng Mười, cùng với hai đồng nghiệp khác đến từ Nga, Kimbrough không thể tham gia bỏ phiếu trực tiếp trong ngày 8/11. Tuy nhiên, theo luật bang Texas, kể từ năm 1997, các phi hành gia được quyền bỏ phiếu từ ngoài vũ trụ. Điều này đã giúp Kimbrough không đứng bên lề một trong những sự kiện có ý nghĩa lớn nhất của nước Mỹ.

Phi hành gia Kimbrough

Người Mỹ đầu tiên bỏ phiếu ở bên ngoài không gian là David Wolf, với lá phiếu được gửi về từ Trạm không gian của Nga Mir. Phi hành gia người Mỹ đầu tiên bỏ phiếu từ ngoài vũ trụ là Leroy Chiao vào năm 2004.

Do các phi hành gia vẫn có thể sử dụng email ở trong các trạm không gian, một lá phiếu điện tử đã được gửi đến hộp thư điện tử của Kimbrough tại Trung tâm vũ trị Johnson của NASA. Lá phiếu này sau đó đã được email đến trạm không gian để Kimbrough có thể kịp thờiđưa ra quyết định của mình ở khoảng cách 400km bên ngoài Trái đất; trước khi gửi lại lá phiếu về Texas cũng qua email.

(Theo IndiaTimes)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ