• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017

14/03/2017 16:04

(Cinet)- Tối 13/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

(Cinet)- Tối 13/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Buôn Ma Thuột hẹn ngày gặp lại”

tại Lễ bế mạc. Nguồn: lehoicaphe.vn



Theo Ban tổ chức, Lễ hội lần này đã thu hút khoảng 25.000 lượt du khách, trong đó có 3.000 du khách quốc tế.



Những hoạt động chính của Lễ hội có ý tưởng độc đáo, tạo dấu ấn đặc sắc. Trong đó, phải kể đến Chương trình nghệ thuật trong đêm Khai mạc với nhiều đại cảnh hoành tráng, rực rỡ sắc màu; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, được Cục Xúc tiến thương mại đánh giá là một trong những hội chợ chuyên ngành lớn nhất của cả nước, thu hút sự tham gia của 235 đơn vị, với 734 gian hàng, trong đó có 58 gian hàng của 12 doanh nghiệp nước ngoài; có hàng trăm biên bản ghi nhớ hợp tác của các doanh nghiệp tham gia hội chợ và hơn 30 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành cà phê được ký kết.



Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với 6 hoạt động chính đã thu hút gần 600 nghệ nhân, nghệ sỹ trong và ngoài nước tham gia. Liên hoan không chỉ mang lại nhiều sản phẩm nghệ thuật có giá trị cao về văn hóa mà còn góp phần nâng cao nhận thức về bảo tồn và phát huy giá trị không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Lễ hội đường phố, Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc vừa mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên, vừa tạo không khí sôi động, hấp dẫn.



Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 đã khép lại thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách và các nhà đầu tư trong nước, quốc tế. Đó cũng chính là dịp để quảng bá, lan tỏa giá trị di sản truyền thống và định vị thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.



M.N (Tổng hợp: qdnd.vn,SGGP,lehoicaphe.vn)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ