• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bế mạc SEA Games 29: Tạm biệt Kuala Lumpur, hẹn gặp tại Manila 2019

Thể thao 31/08/2017 08:38

(Tổ Quốc) -Lễ bế mạc SEA Games 29 rực rỡ và đầy mầu sắc đã chính thức khép lại một kỳ đại hội thành công của nước chủ nhà Malaysia, kỳ SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại Philippines.

Lễ bế mạc SEA Games 29 đã đem đến không khí sôi động cho khoảng 80 ngàn khán giả có mặt trên sân nhờ sự trình diễn của các ca sĩ nổi tiếng của Malaysia trong phần lớn thời lượng của chương trình.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 có 681 thành viên trong đó có 476 VĐV, tranh tài tại 32/38 môn thi, với 276/404 nội dung. Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam trước ngày tranh tài là phấn đấu đạt từ 49 đến 59 HCV, lọt vào tốp 3. Và chúng ta đã đạt được mục tiêu, khi giành được 58 HCV, 50 HCB, 60 HCĐ đứng thứ 3 toàn đoàn.

Nghi thức quan trọng nhất của lễ bế mạc chính là phần chuyển giao quyền đăng cai SEA Games từ Malaysia sang Philippines.

 Tuy nhiên, năm nay nghi thức này diễn ra khá ngắn gọn. Nước chủ nhà của SEA Games 30 Philippines không tham gia biểu diễn nghệ thuật vì nhiều yếu tố khách quan.

Ngay sau bài phát biểu bế mạc SEA Games 29, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đi 1 vòng quanh sân vận động Bukit Jalil để vẫ chào và cảm ơn CĐV, TNV đã đồng hành với kỳ đại hội lần này.
Phần tiếp theo của lễ bế mạc, Malaysia chào SEA Games bằng màn ca múa nhạc rạng ngời, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng cũng rất hiện đại. Ở đó, những bài hát, điệu nhảy truyền thống của Malaysia được thể hiện tuyệt vời trong sân vận động rực rỡ sắc màu.

Được biết, chủ nhà Malaysia muốn nhân lễ bế mạc SEA Games 29 để kỷ niệm 60 năm ngày độc lập của họ (31-8) nên các tiết mục hoành tráng không kém những gì đã diễn ra ở lễ khai mạc. Những nghệ sĩ nổi tiếng của Malaysia như Jaclyn Victor, Vince Chon... trình diễn trong buổi lễ.

Và chương trình kết thúc bằng những màn pháo hoa rực rỡ...

Rất đông người dân đã tập trung bên ngoài sân vận động, để thưởng thức màn bắn pháo hoa đầy mầu sắc.
Pháo hoa rực sáng bầu trời Kuala Lumpur.

Lễ bế mạc SEA Games 29 đã mang đến cho người hâm mộ thể thao khu vực bữa tiệc âm nhạc, ánh sáng và lung linh sắc màu của nước chủ nhà Malaysia.

Chúng ta cùng tạm biệt Kuala Lumpur, hẹn gặp tại Manila 2019.

Nam Nguyễn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

NỔI BẬT TRANG CHỦ