• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bệnh viện chó, mèo quá tải “bệnh nhân” đến truyền dịch, cắt lông tránh nóng

Thời sự 06/07/2018 05:30

(Tổ Quốc) -Những ngày nắng nóng đỉnh điểm, Bệnh viện Thú y ở Hà Nội quá tải vì số "bệnh nhân" tăng gấp ba lần. Thú cưng đua kéo nhập viện truyển nước vì sốc nhiệt

Bệnh viện Thú y thuộc Viện Thú y quốc gia (Trường Chinh, Hà Nội) những ngày này tấp nập người đưa thú cưng đi khám và chăm sóc đặc biệt. Nắng nóng là nguyên nhân chính gây bệnh về hô hấp, cảm, bệnh dại... trên vật nuôi.

Những ngày nắng nóng này, số lượng thú cưng đến viện tăng gấp 3 lần. Mỗi ngày trung bình 50-60 ca",  Đại diện Bệnh viện Thú y cho biết. Vật nuôi khi đến khám được theo dõi lâm sàng, nếu bị sốc nhiệt sẽ ngay lập tức được tiêm thuốc hạ sốt, thuốc cầm máu để tránh vỡ mạch máu mũi, truyền dịch, chườm mát, cắt bớt lông.

Thú cưng xếp hàng truyền nước tại viện thú y. Vật nuôi sẽ được truyền nước và đường để hạ sốt, tránh mất nước. Mỗi bình truyền cùng lúc cho nhiều con vật.
Nhiệt độ thích hợp để nuôi thú cưng là 28-30 độ C. Những vật nuôi có bộ lông dài hoặc giống nhập ngoại thường gặp tình trạng sốc nhiệt do không thích nghi được khí hậu Việt Nam.

Các bác sĩ kiểm tra cho vật nuôi.
Những "bệnh nhân" phải lưu trú ở lại được bệnh viện bố trí lồng và phòng có điều hòa.
Quạt và điều hoà giữ cho nhiệt độ phòng ở mức 25 độ C.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ